Tuesday, December 29, 2015

Ráng cắn răng trả nghiệp :)



 Mình nghe Thầy Chơn Hiếu giảng nhiều câu rất hay , Thầy  nói ráng niệm Phật cho thật nhiều , nếu nghiệp có đổ thì ráng  trả nghiệp hết đi , ráng chịu khổ cho hết kiếp này , cao tay lắm là vài chục năm thôi , sau đó thì được Phật A Di Đà đến đón về cõi Cực Lạc , lên đó được rồi là cảnh giới thật của mình đó , sống hoài khg chết , khg bao giờ bị buồn khổ vì chung quanh mình là hàng Bồ Tát và Phật khg à , đâu có người ác đâu mà làm cho mình khổ chứ  .....còn ở cõi này là cõi tạm , cõi khg có thật , cõi này là cõi tam đồ ác đạo , từng ngày từng giờ nghiệp nó khảo mình , ai ai củng bị nghiệp khảo tới xanh xao vàng vọt đau khổ tím tái cả người :)  mắc cười hôm bửa mình đi tiệc , gặp vài người  nói tới cái vụ năm xui tháng hạn , mấy người đó nói sao năm nào củng thấy xui hết , chắc là năm nào củng bị sao hạn  :) ..... hồi xưa mình thật ngây thơ lắm , cứ nghĩ mình sống tốt , sống thật lòng với mọi người thì chắc người ta sẽ đối xử mình lại y chang vậy , trời khg ngờ bị lầm to , bị nhiều cú ngã đau điếng mình mới biết thế giới này khg là màu hồng như mình nghĩ , thật ra là cõi tam đồ ác đạo , tìm 1 người tốt đỏ con mắt hết chứ khg phải chuyện giỡn ....chắc tại số mình xui xẻo đó mà .....

  Mà theo mình thấy nha , khi mà sống gần 1 người ác mà có quyền hành trong tay và có những quyết định khg sáng suốt  thì tất cả mọi người chung quanh lảnh hết hậu qủa đau khổ . Mà theo đạo Phật thì nói là nghiệp nó khiến vậy đó , mình lấy ví dụ nha , như 1 người vì bạn nhờ vả , ở nước khác muốn trốn qua Mỹ định cư , vì sợ bạn thân ở chung nhà giật chồng mình cho nên tìm cách "tống" qua nhà cô em dâu , làm hại cô em dâu này rơi vào tình trạng dở khóc dở cười , cho nên 1 người phụ nữ mà tu được là cả dòng họ được bình yên :) .... vậy đó , ở gần 1 người có quyền hành và thiếu trí tuệ thì sẽ làm cho người vòng vòng bị phiền não tới chết luôn đó .....cho nên thôi thôi đi , lỡ ngu dại tham ái mới chun vào làm người ( mà HT Thanh Từ bảo chỉ còn dính 1 tí xíu ái thui thì củng đi đầu thai lại đó , ái chồng , ái con gì tí xíu à là quay lại liền ) , ráng niệm Phật cho tới làm sao mà đoạn ái được thì sẽ khg còn quay lại cõi này nữa .....mắc cười 2 năm trước mình nằm mơ thấy sao mình bị chết mà cái hồn cứ bay bay theo nhỏ con gái của mình hoài vì mình thấy nó đang bị khổ gì đó , mình thấy ẻm đi đâu thì mình bay trên đầu ẻm vậy đó ....mình kể ẻm nghe thì ẻm cười và bảo : mommy that's so creepy , ông xã mình thì bảo : lúc đó con sẽ nghe được the voice from your head : go to eat , take shower   .... hahahha ..... thế là ẻm ngồi cười ngặt nghẻo ..... ui chết tui rùi , thương con kiểu này sao đi theo Phật được trùi  :) 


Mỗi lần mà mình nghe nhạc niệm Quán Thế Âm này là tự nhiên rất an lạc , tất cả phiền não trong tâm đều rơi rụng hết :) Cho nên giờ mình cứ mở hoài trong nhà , mà mình nghe trong băng giảng Thầy nói mở nhạc niệm Phật trong nhà rất tốt , khi mở nhạc này thì có nhiều tiên trên trời và những vong linh biết tu họ tới nghe và niệm theo , nhờ vậy mà nhà cửa của mình yên ổn .....còn mở nhạc buồn bã mà nghe thì có những con ma buồn nó lại nghe , mà ma lại nhà nhiều qúa thì nó quậy tưng mình lun đó , vì bản tính của ma là khg thiện đó mà :) theo mình suy nghĩ vạy đó khg biết có đúng khg nữa :)

0 comments:

Post a Comment