Sunday, December 6, 2015

Bún gạo xào chay




Lò này khi mua phải xem BTU thật cao thì lửa mới cháy lớn , hình như ít nhất là từ khoảng 54,000 BTU đến 200,000 BTU , người ta thì đam mê với nồi chảo , còn mình thì đam mê cái lò này :) 





   Từ ngày có cái lò lửa mạnh này mình thích ghê , xào bún , cơm rang hay xào cái gì củng rất nhanh và ngon nhờ độ thơm của khói  .... Mới xào bún gạo hôm qua , ai củng ăn qúa trời :)  Mới nghe Thầy Giác Nhàn giảng chắc mình phải bớt lượng thịt cá lại , từ từ bớt lại và độn thêm cơm , bún và rau cải vào , mà mình thấy nha , khi qua Mỹ này nhà ai củng ăn 1 lượng thịt qúa nhiều so với hồi xưa , nên giờ mình thấy mấy người mà trong bửa ăn chỉ toàn là thịt khg chứ khg có rau cải gì cả , thì 1 thời gian cả nhà bị bệnh gout qúa trời , chân cẳng gì sưng vù đi khg nổi luôn đó , hay bị bệnh tim và cao máu , qúa trời luôn , vòng vòng mình , khi gặp mấy người quen ai ai củng than bị bệnh qúa nhiều , khg bệnh này củng bệnh kia chắc do đã nạp qúa nhiều số lượng thịt , 1 số người thì bị stroke , liệt cả người nhúc nhích khg được , thấy sợ ghê vậy đó .....


   Bún gạo muốn xào khg bị nát là ngâm trước 1 hồi , sau đó phải để cho thật là ráo nước , có chút xíu nước là nó củng bị nhão đó nha , rồi xào cho thật là nhanh tay trên lò lửa thật mạnh , xào nhanh rồi trút ra liền khg thôi bún sẽ bị nát hết đó . Chú ý là trộn gia vị cho vừa ăn vô bún trước sau đó đem xào thì nó đều hơn .....cơm rang củng vậy , khi nấu cơm cho gia vị vào trước , hạt cơm đã thấm trước vừa ăn thì khi rang cơm  sẽ dễ dàng hơn , ngon hơn ....


Bonus thêm câu này :)

“Hành thiện nhất định sẽ gặp thiện báo. Tất cả những gì ta cho ra đều sẽ được nhận lại. Bạn đừng lo sẽ mất đi, những gì bạn đã cho, tặng cho người khác bằng cả trái tim thì nhất định sẽ không mất”. Vì vậy đừng quá coi trọng đồng tiền, mà hãy tô bồi phẩm hạnh, đạo đức. Vì đức hạnh và lòng tốt của bạn sẽ tạo ra thiên đường cho chính bạn và những người xung quanh….

0 comments:

Post a Comment