Tuesday, December 1, 2015

Khi mình tụng Kinh là có những "phi nhân " theo tu chung với mình đó




  Mấy năm trước khi mình đi Chùa thì gặp Cô Phật tử kia , Cô kể rằng có 1 thời gian Cô rất siêng tụng Kinh và lạy Phật  thì bổng 1 hôm khi Cô ngồi trước bàn Phật tụng Kinh , đang tụng tụng 1 hồi thì chợt Cô nhìn sang bên trái và bên phải của Cô , Cô thấy rất nhiều người đang ngồi kế Cô tu chung  :) Thế là Cô hoảng hồn lên thì hết thấy ai hết :) sau đó thì Cô sợ ma qúa trời hết dám tu nhiều như trước đó , sau đó thì Cô hết thấy gì luôn .....lúc đó mình nghe kể thì mình củng thấy lạ lạ làm sao ấy , đến khi mấy ngày trước tự nhiên mình củng thấy nhưng khg giống như Cô ấy đang thức mà thấy ....mà mình thì nằm mơ thấy ....mà mình có 1 cái lạ vậy nè , khi ngày mai xảy ra việc gì thì tối đó mình hay nằm mơ thấy trước , ví dụ như nếu ngày mai nhà có khách hay đi tiệc tùng gì gặp ai thì mình hay nằm mơ thấy trước chút xíu vậy đó , hỏi SP kia thì SP bảo mình chắc có thần thông tí tẹo tèo teo nhờ có niệm Phật chút đỉnh  heheheh

   Mà mình nằm mơ thấy gì nè ? Vì cả tuần liên tục mình hay tụng Kinh Phổ Môn và sau đó thì ngồi niệm Ngài Quán Thế Âm kha khá , thế rồi mấy ngày gần lễ ta nói nó bận tíu tít , sáng sớm tỉnh dậy là lo công việc cả ngày , thế là tự nhiên ngủ đến khoảng 3 giờ sáng  " nằm mơ " thấy 1 vài người quen đã chết của mình lại kêu mình đi khai kinh Phổ Môn ra tụng đi ....trong giấc mơ mình củng te te đi ra phòng thờ Phật thắp nhang thì thấy cả đống người ngồi chờ mình ... Oh my Buddha :) mình thấy khoảng 3,4 người quen à , rồi mấy người kia là do mấy người quen của mình rủ lại nhà của mình tu á .... mình thấy mình gỏ khánh rất là nhanh , gỏ lia gỏ lịa , âm thanh vang ra cả 1 góc trời , sau đó mình tụng Kinh Phổ Môn , nhưng khg hiểu sao mấy người này cứ niệm Ngài Quán Thế Âm khg à , làm hại mình củng niệm theo họ , vừa niệm vừa gỏ khánh rất nhanh , mình thấy mấy người đó niệm rất hăng say , niệm rất to và rất rõ , mình cảm thấy 1 cái lực tu của họ rất là mạnh , mà mình cảm được họ rất ham tu , tu thật lòng lắm đó , ai ai củng niệm Phật hoài khg chịu nghỉ , rồi tự nhiên mình giật mình thức dậy thì vẫn còn thấy mình đang niệm Ngài Quán Thế Âm và lổ tai thì nghe văng vẳng mấy người đó vẫn còn niệm rền vang hết .... tự nghĩ ui giời sao tự nhiên mình bị thức giấc vậy , làm hại bỏ người ta đang tu ở đó , mình đúng là lãng nhách thiệt  đó ......rồi vì còn sớm qúa mình lười qúa nên ngủ típ .... :) Mà lạ lắm nha , mỗi lần mà mình tụng Kinh Phổ Môn sau đ1o thì niệm Ngài Quán Thế Âm thì hôm đó cả nhà của mình ai ai củng vui vẻ , bình an lắm , nhất là mấy đứa con nó ngồi cười suốt , còn hôm nào mà mình khg tụng kinh là ngày đó cả nhà khg bình an tí nào .... hôm nào mình phải hỏi SP cái vụ này mới được .....

   Những gì mình khg thấy khg có nghĩa là khg có nha . Như mình có Ông Cậu Út là em của Bà Ngoại , hồi xưa lúc mình còn nhỏ Ông Cậu đó khg có tin ma qủy , rồi Bà Dì là em gái của Bà Ngoại mình , Bà Dì này thì " lên xác " , khg biết ai dựa vào bả đó lâu lâu hay lên xác xem bói cho những con cháu trong nhà lắm , mà mỗi lần Ông Cậu đó mà gặp Bà Dì này ngồi lắc lư lên xác là ổng chửi cho 1 chặp , thế là vong nhập đó chạy mất tiêu ...  rồi Bà Dì đó tức Ông Cậu này lắm , bả hay nói riêng với mình là : nếu Bà Dì chừng nữa mà có chết , Bà sẽ về làm cho Ông Cậu Út  tin là có ma  :) .... thế là khi mình về VN gặp lại Ông Cậu này , Ông mới kể với mình là bây giờ ông tin là có ma thật rồi , vì khi Bà Dì này mất , bả theo làm cho lổ tai của Ông bị điếc cả tuần lễ , rồi Ông có cảm giác như ai  thổi phù phù sau gáy của Ông , làm Ông rởn óc cả tháng trời  hahhaha mà Ông nói Ông cảm giác được là Bà Ý đó đang theo phá Ông , sau đó Ông vái thì hết liền  ....hahhaha ... mình nghe kể xong mình ngồi cười qúa trời vì mình nhớ lại lời nói của Bà Dì mình khi xưa ....cho nên những gì khg thấy khg có nghĩa là khg có , như điện nè , mình có nhìn thấy đâu nhưng có điện xài đó .... không khí nè , có thấy đâu nhưng khg có nó mình sống bằng gì đây ? Mình nói hoài cái vụ này nhưng ông xã mình vẫn cải bướng  :)

   Mà dạo này sau có vài người quen của mình củng nằm mơ thấy nước ngập qúa trời , rồi thấy người ta chết qúa trời , cho nên giờ mình ráng làm phước , ráng cúng bông hoa , lỡ có mất thân mạng này mà khg được Phật rước về cõi Cực Lạc thì mình củng có 1 cái thân khác  better hơn , đẹp hơn , giàu hơn , cái gì củng hơn  :)  À mà mình nghe Thầy Tuệ Hải giảng rằng có nhiều đứa bé nha , ai gặp nó củng thương qúa trời , nếu người ta khg mua cho nó qùa thì người ta cảm thấy bứt rứt khó chịu lắm , mà khi mua cho nó xong thì người ta mới thấy khoẻ trong người ..... còn nhiều đứa bé ai gặp củng ghét , khg thương nổi ....là tại sao ? Vì đứa bé kia phước của nó qúa nhiều , qúa to lớn nên khiến cho ai gặp củng yêu nó qúa trời ..... mình ráng sao được vậy  ở kiếp sau :))

5 comments:

  1. Nếu ai tin có Chúa, có Phật, Tiên, Thánh, Thần thì nên tin có
    quỷ có ma . Theo ý riêng của mình thì các danh hiệu này là ám chỉ cấp đẳng bên thế giới vô hình. Những vị lúc mang thân người có tu có đạo thì khi bỏ xác họ trở thành các đấng thiêng liêng. Những người sống ác thì thành quỷ. Những người không thiện không ác thì thành ma vậy thôi. Chỉ là cái danh xưng thôi bạn ạ.
    Mình nghĩ thế giới vô hình thì cũng có nhiều tầng lớp đẳng cấp. Nếu có tu thì ở cỏi cao, đẳng cấp cao, nếu không tu thì thành ma ở đẳng cấp thấp. Trừ khi bị tan biến hết, cái soul thì vẩn còn. Đối với các vị đã đắc đạo rồi thì được giải thoát khỏi vòng sanh tử luân hối. Còn những ai không tu thì sẽ tái sanh lại kiếp người trả nghiệp tiếp mà thôi.
    Bạn nên tìm đọc "Chuyện có thật trong gia đình tôi" của tác giả Vĩnh Khanh (ông này lúc trước định cư ở Texas) để tham khảo thêm về thế giới vô hình.

    ReplyDelete
  2. Trong câu chuyện "chuyện có thật trong gia đình tôi" của ông Vĩnh Khanh, ông kể có cô em thứ 4 trong gia đình tên là Thu sống tới đúng 1 con giáp thì cổ đi. 1 thời gian sau, cổ trở về nhập vô bà Má trong nhà. Cổ cho biết cổ tu Tiên ở cỏi trên vì có nhân duyên với gia đình nên đầu thai vào ở đúng 1 con giáp rồi đi vì hết nhân duyên. Trong thời gian về xác người Má, cổ chửa bịnh không lấy tiền vì có ý tạo phước cho gia đình. Bạn tìm đọc chuyện này đi, chuyện có thật. Đọc xong rồi chiêm nghiệm lại mấy cái mấu chốt mình list dưới đây để tránh mê tín rồi tự trách mình.
    1. Cô này tu tiên đã lện cõi trên rồi nhưng sân cổ vẩn còn huống chi là người ở cỏi ta bà này
    2. Biết ba cô làm cái chuyện sắp đâm đầu vào chổ chết mà cô vẩn không cản vì biết nghiệp đã đổ và số đã tận.
    3. Cô cũng không thể giúp được nhiều, giải hết tất cả các nghiêp và phải đau buồn nhìn thấy các thành viên trong gia đình lần lượt trả nghiệp
    4. Cô giúp cái chính là chửa bịnh không lấy tiền để tạo phước cho gia đình.

    ReplyDelete
  3. Chuyện này mình đã xem qua rồi , khá hay :)

    ReplyDelete
  4. Vậy bạn thấy đó cô này đã tu tới lên được cỏi trên mà còn nổi sân khi bị ông anh (là tác giả bài viết) khích bác. Cô vẩn đau lòng khi thấy ông già đóng tàu vượt biên rồi chết và nhìn gia đình sống trong đau khổ mà không giúp được tiền bạc chỉ giúp tạo phước bằng cách chữa bịnh không lấy tiền.
    Qua cái bài này, mình cũng suy ngẫm nhiều. Theo mình quan sát thì mọi thứ đều có 2 mặt +/- của nó: có ngày có đêm, có trắng có đen, có thương có ghét, có vui có buồn, có lúc nổi sân có lúc thanh tịnh. Mình tu nếu đắc đạo được rồi có nghĩa là giữ lấy phần + và loại bỏ phần -. Nếu 1 vị tu hành được đắc đạo có thần thông và được lên cỏi trên, trừ khi cái soul của ổng disappears, nếu mà cái soul vẫn còn và khi ổng dùng thần thông quán sát gia đình dòng họ ở cỏi trần, thấy họ sống trong đau khổ, liệu cái soul của ổng có thanh tịnh được không ta? Chỉ có 1 mình mình được lên trên còn bao nhiêu họ hàng chịu cảnh khổ ở thế gian thì làm sao mà tránh khỏi đau lòng khi thấy người thân bị đọa mà không giúp được gì?

    ReplyDelete
  5. Yep , còn tái sanh trong lục đạo luân hồi là khổ à bạn ơi , chỉ khi nào tu chứng qủa A La Hán thì mới hết phiền não , thành thần hay tiên gì củng có cái khổ riêng .....

    ReplyDelete