Wednesday, December 2, 2015

TÔN CHỈ TU HÀNH LÀ XẢ BỎ - Thượng tọa Thích Thông Phương - giảng


http://www.thuongchieu.net/index.php/phapam/thaytruclammp3/4085-tuhanhxabo

Thầy nói ai tu đúng là xả bỏ hết , cái gì củng xả cho sạch hết , tu vậy mới đúng .....


Nếu tu mà " thấy" được vọng tưởng qúa nhiều của mình thì đừng sợ , vì trên đường tu vậy là tu khá đó .... Thầy nói nếu mình đi ra chợ cá thì có thấy được vọng tưởng của mình khg ? Chỉ có những lúc ngồi tu , tâm lắng lại thì mới tự nhìn thấy được vọng tưởng của mình ......

  Theo kinh nghiệm của mình thì sau khi thấy được vọng tưởng rồi thì mình bị phiền não dập mình muốn " chết " lun  :) lúc đó mình khg biết xả bỏ cho nên SP bảo thôi ngưng tu 1 thời gian đi , chứ tu kiểu con mà bị phiền não qúa xá như vậy thì dễ bị tẩu hỏa lắm , mà mình nói nghe nhé , tu là phải có 1 ông Sư Phụ  kế bên chỉ dạy cách tu nha , tự tu 1 mình dễ bị khùng lắm đó , mình thấy tu thiền hay tu tịnh gì mà tu sai củng bị khùng như chơi , theo mình nghỉ vậy đó khg biết có đúng khg nữa .... nếu khg tìm được Thầy nào dạy thì niệm Ngài Quán Thế Âm giúp cho , Ngài sẽ khiến cho mình "tự thông " ra vấn đề , còn khg thì Ngài sẽ khiến ai đó lại giúp mình ..... gì chứ mình chịu tu là Phật và Bồ Tát theo giúp đỡ mình tối đa , các bạn nên tin điều này nhé ....


2 comments: