Wednesday, December 2, 2015

Đừng đòi nợ qúa lố vì nhân qủa rất công bằng


    Mấy tháng nay mình cứ tự đặt 1 vài câu hỏi trong đầu , giống như là phương pháp tu qúan chiếu vậy đó  :) rồi bổng dưng mấy phút trước đây  tự ngộ ra  , à thì ra là vậy , là vậy vậy đó , tại sao lại vậy vậy đó  :)  Từ đó mình rút ra được 1 bài học rằng : khi biết chồng mình , con mình hay 1 ai đó mắc nợ mình thì mình đừng bao giờ làm qúa đáng , đòi 1 cách qúa trớn thì mình sẽ vay lại của họ đó , và sẽ trả lại trong kiếp này liền trước khi hết duyên với cõi ta bà này nhé , cho nên khi biết người ta mắc nợ mình thì có đòi củng đòi từ từ và nhẹ nhàng , chứ đừng đòi nợ 1 cách qúa ác độc và tàn nhẫn , gây qúa nhiều đau khổ và tổn thương cho người ta thì sẽ có 1 ngày you pay back baby  :) cái này gọi là đòi huốt , quen cái thói đòi nợ rồi nên dẫm đạp lên con nợ mà đòi 1 cách qúa trớn và đòi nợ qúa tàn nhẫn , làm người ta tổn thương gần chết đi được .....

    Như mình có người Cô ruột , lúc xưa Cô đó hay hành hạ kiếm chuyện với Má của mình trong suốt nhiều năm Má mình đi làm dâu , chắc vì đòi nợ qúa lố  nên những năm gần chết , Cô ấy bổng dưng rất  tốt với Má của mình , hễ nhà có gì ngon là Cô ấy đem qua cho Má của mình , thậm chí tới mình Cô ấy củng cho ăn những thức ăn ngon nhất , chia phần ăn còn nhiều hơn cho con của Cô ấy nữa , đối xử rất tốt với mình và em trai của mình mỗi khi cô ấy gặp . Chắc vì đã đòi huốt số nợ mà Má mình đã vay hồi kiếp trước nên Cô ấy đã " thối tiền "  lại  sòng phẳng trong kiếp này :) Cho nên nói luật nhân qủa rất là công bằng , khg sai lệch tí nào cả , vay nợ máu thì phải trả bằng máu , vay nợ tiền thì phải trả lại bằng tiền , vay những lời chửi rủa người ta thì phải trả lại 1 cách rất sòng phẳng , khg thể quỵt nợ chạy được đâu em :) đời khi mình đang hưng thịnh thì củng khg nên làm qúa trớn , vì đời rất vô thường , cá ăn kiến thì củng có 1 ngày kiến lại ăn cá thôi , nhiều lúc nhân qủa nó khiến vậy chứ bản thân người đó khg muốn vậy , nhưng khg hiểu tại sao lại hành động như vậy , thì ra là bị nhân qủa sai khiến , can not control self  , bởi có lần mình nghe Hòa Thượng Thanh Từ giảng trong video kia , HT kể câu chuyện có thật luôn đó , HT nói rằng có 1 cô Phật tử kia bị chồng đánh đập chửi bới rất dã man mỗi ngày , Cô khổ qúa nên mới lên Chùa gặp HT hỏi và nhờ HT chỉ cách hóa giải , HT mới bảo Cô khi về nhà Cô nên chuốt cọng dừa khoảng 50 hay 100 cọng gì đó , HT nói càng nhiều càng tốt , và để vài bó dừa khắp nơi trong nhà , để khi chồng của Cô nổi nóng lên thì lấy bó dừa đó đánh Cô , cứ mỗi lần ổng quất 1 bó là cả trăm roi dừa nhỏ nhỏ , thay vì bị ổng đánh từng cây thì trả lâu lắm mới hết nợ  :)  Cái này là HT dạy cho Cô "cheat nhân qủa" .... mà thật vậy , sau khi mà đánh khoảng mấy bó đó thì tự nhiên ổng nghỉ đánh Cô luôn   , và đối xử thật tốt với Cô sau này . Sau đó thì Cô hí hửng chạy lên Chùa khoe với HT  hehehe  củng mừng cho Cô , trả 1 lần cho hết nợ , để ổng cứ đánh lai rai vài cây vậy chắc Cô phải trả tới già qúa .... cho nên giờ ai mà đòi nợ mình 1 mình trả 1000 lần luôn , mà trả qúa lố củng bị chửi nữa nha  , đúng là nhân qủa này " độc thiệt " chứ khg giỡn chơi đó , can not mess  around được , you better watch out for nhân qủa :) It control the whole universe ...... 1 hạt cát củng khg lọt nổi nhân qủa nữa , độc thiệt ...qủa là qúa độc đi thôi ....

    Cho nên ai mà đòi nợ huốt thì củng phải " thối tiền"  lại cho người ta đó nghen , đừng quen tánh ác rồi làm người ta qúa trớn , tới hồi thối tiền lại thì khóc lóc than khổ là seo vậy ta ? Trong lúc mình hành hung người ta , mình đày đọa con nợ thì seo khg nhớ vậy ta ? Ui mừng qúa mình đã giải được 1 bài toán rất là khó rùi , chắc nhờ mình kêu cứu Ngài Quán Thế Âm giúp đỡ mình mấy ngày nay , tự nhiên khôn đột xuất  hehehhe mai ngu lại  hehheheh

   À mà mình cứ viết tào lao mía lau , các bạn nhớ hỏi những vị tu hành đạo cao đức trọng  lại nhé trước khi thực hành theo mình nhá  :)  Cho nên nếu các bạn có chuyện gì khg giải quyết nổi thì cứ " réo " Ngài Quán Thế Âm đi , she take care everything for you , thế là mình phẻ re :)  Mà phải nói Ngài Quán Thế Âm linh thật đó nha , lúc nào mà mình bị bệnh nặng dở sống dở chết nha , mình niệm Ngài Quán Thế Âm khoảng 6 lần thôi là tự nhiên mình cảm thấy hết bênh liền , tới lúc sanh  baby củng vậy , cứ niệm Ngài miết vậy đó nên mình khg bị đau đớn gì cả , ông xã cứ chọc mình hoài , bảo rằng tui chưa từng thấy trên đời này ai mà vừa sinh con mà vừa ngủ như bà   hahahha  .... mình đâu biết , tự nhiên đang niệm buồn ngủ qúa thì ngủ thui , con mình tự chui ra  :) 

0 comments:

Post a Comment