Sunday, December 27, 2015

Chè bột báng đủ màu cho mùa lễ giáng sinh




      Nấu chè này cho lễ giáng sinh được  nè các bạn , màu mè đẹp chưa ?

  Vì có nhân đậu sẵn cho nên nấu rất nhanh , khoảng 1 giờ là có ăn , mà làm 1 màu trắng hoài mình thấy boring qúa cho nên cho màu thêm cho đẹp , khác màu nấu chung nhau trong 1 nồi khg sao cả , mới đầu mình sợ nó bị lan màu nên nấu riêng , 1 hồi thử 1 viên màu khác sao thấy khg bị lem nên bỏ chung vào 1 nồi nấu cho nhanh , mình muốn màu hồng lợt chút nhưng nó ra màu sặc sỡ qúa . CN ngâm bột báng trong thau nước nóng xả từ sink  khoảng 10 giây ( giây chứ khg fải phút nha các bạn ) , sau đó đổ ra rổ dầy ( hình 1 ) , bỏ màu vô liền , muốn màu gì thì bỏ màu đó , CN bỏ màu đỏ và màu vàng chung với nhau trên cái muỗng , rưới vào bột báng rồi trộn đều bột báng với nhau  , thì nấu chín nó ra màu  trên , lúc chưa nấu chín thì cái màu lợt lắm , nhưng tới khi nấu chín rồi thì ra màu đậm lét , cho nên các bạn nhớ đừng cho màu nhiều qúa . CN bỏ khoảng 1 muỗng càfê màu à  :)  trên  mặt nửa bịt bột báng  ( 1 bịt  bột báng mình chia làm 2 để trộn 2 màu khác nhau , trên 2 cái rỗ khác nhau  )  . Làm xong ông xã nói mình chỉ có làm desert là ngon ...hic....


                                                                        ( hình 1 )
Cách làm:
1 bịt bột bán hiệu con voi.
Nhân đậu xanh đã vò viên sẵn (nhân đậu làm cho chè này thì phải làm cho ngọt chút thì khi ăn với bột bán lạt là vừa)
Bột bán đổ vào rổ đặt vào thau để ngâm và xả qua nước nóng. Xả bỏ nước đầu cho sạch xong ngâm khoảng 20 giây, lấy rổ lên... khoét lổ ngay giữa rổ để nước thoát ra và để ráo khoảng 8 phút. Sau đó bắt bột bán lên và vò viên giống như là làm chè trôi nước.
Bắt nồi nước cho thật sôi, thả bột bán đã vò viên vào, nấu cho tới bột bán trong và nổi lên là chín thì vớt lên thả vào thau nước lạnh liền.
Cách thắng nước cốt dừa. Lấy 1 lon nước cốt dừa hiệu chef choice và 1/2 cup đường cát trắng, 1 muỗng càfê muối, 1 bịt bột vani Pháp cho thơm... nấu sôi hỗn hợp lên và vớt viên chè bột bán cho ráo từ thao nước lạnh thả vào nước cốt dừa. Rắc đậu phộng hay mè lên mặt. 

Chú ý :  Chè này da bột báng muốn mềm là làm nhão chút , nhưng khi nắn thì trần ai khoai củ luôn cho nên mình thà làm khô chút , khi thấm nước tay ướt lại thì vò viên rất là dễ .  Làm cái này mà khg ăn ý là coi như bỏ nguyên bịt bột báng , thấy vậy chứ rất là khó làm nha các bạn  .
Khi lấy từ tủ lạnh ra các bạn nhớ hâm microwave cho thật là mềm ( hâm khoảng 4 phút ) thì ăn mới ngon , hong thôi nó cứng ngắt à  .

0 comments:

Post a Comment