Tuesday, December 8, 2015

Mục đích của việc xây Chùa to , tượng Phật lớn là gì ?


   Mình thì lâu lâu mới đi Chùa , nhưng tình trạng giờ mình thấy rất nhiều Chùa xây cho thật to ra , cái đó củng là 1 việc tốt  nếu những vị trụ trì trong Chùa biết dạy Phật tử tu hành , mỗi khi có Phật tử nào ghé viếng Chùa thì ít nhất củng phải dạy 1 tí xíu cho người ta biết cách tu hành , tránh ác và làm thiện  , hay  cách hóa giải những khó khăn , những phiền não mà những Phật tử đang vướng mắc , còn đàng này mình thấy  có Chùa rất to , nhưng chẳng dạy cho Phật tử tu hành gì cả , thậm chí người ta lại mướn chổ để niệm Phật mà trụ trì khg cho , sau đó thì gặp người Phật tử nào củng than thở và đòi tiền , nhiều lúc Phật tử muốn ghé Chùa củng cảm thấy rất sợ hãi , bởi vậy đạo Phật càng đi xuống khi gặp những vị tu hành làm khg đúng như thế này . Đồng ý là Chùa nào củng rất là cần tiền để xoay sở , vì những người tu khg có đi làm , nhưng mình đã nghe qua những băng giảng của HT Tuyên Hóa , HT  Huyền Vi và HT Thanh Từ , các Ngài đã nói một khi mà những vị Sư tu hành đàng hoàng thì tự nhiên có hộ pháp và chư thiên theo ủng hộ , khiến có Phật tử theo cúng dường ủng hộ Chùa rất là nhiều , mà mình thấy rất đúng nha , như mình chỉ là 1 Phật tử niệm Phật sơ sơ tại nhà thôi , mà nếu chịu tu thì củng thấy có kết qủa liền đó nha , như có lần có chị bạn của mình lại nhà cùng tu chung , mà phải nói người bạn này của mình siêng tu lắm nha , niệm Phật cả ngày luộn đó , mình thì vì busy con nhỏ nên cứ chạy ra chạy vô niệm chút chút vậy thôi , mà ngày đó tự nhiên 2 bà hàng xóm sát bên nhà của mình, người thì cho thức ăn , còn 1 người thì cho quần áo còn nhãn mới tinh cho con của mình à , ý là ở nhà mà còn hưởng phước liền như vậy huống chi là trong 1 cái Chùa lớn . Mà HT Tuyên Hóa và HT Thanh Từ dạy đệ tử rất kỹ nha , khg cho mấy Thầy đi xin xỏ Phật tử à nghen , dù có đói chết củng khg được xin , để tự động Phật tử tình nguyện cúng dường thôi , HT mà biết được Thầy nào mà đi xin Phật tử này kia là HT đuổi ra khỏi Chùa liền đó , làm vậy Phật tử người ta mới kính trọng chứ ..... còn đàng này ....ui dza .... hong dám nói ... thui nói qúa mang tội chết ...bởi vậy giờ mình ở nhà trùm mền niệm Phật cho nó sướng ..... mình mà có trúng số :) và mở Chùa được nha , mình sẽ cung cấp cho Phật tử đầy đủ từ A tới Z hết , nhưng phải niệm Phật rất nhiều à nghen , mình sẽ mở 1 đạo tràng niệm Phật ngày đêm , ai khg niệm Phật mà vô nói chuyện là coi chừng tui đấy :)

   Mắc cười hồi đó mình có quen người Phật tử kia , tối ngày ổng cứ vái hoài cho Sư Cô đó bán Chùa hoài để ổng mua lên lập đạo tràng cho Phật tử tu ...hahahha .....ổng vái mấy năm rùi mà sao thấy Chùa chẳng đăng bảng bán gì cả :)  mà phải nói Chùa đó mà mở đạo tràng niệm Phật ngày đêm là hết xảy luôn nha , rồi mở thêm 1 phòng hộ niệm cho người sắp chết nữa , wow tuyệt vời luôn , Chùa to và đẹp qúa mà tiếc qúa đi , chả trách gì ông Phật tử mình quen ổng cứ vái hoài và canh me hoài  hahahah ....mà nói chứ khg phải Chùa nào củng vậy đâu nha , có nhiều Chùa thì những Thầy , Cô củng tu hành đàng hoàng lắm ,  quơ đủa cả nắm thì củng khg được :) đạo nào củng vậy , củng có người tu đàng hoàng và củng có lọt sổ 1 vài người tu khg đúng .....

0 comments:

Post a Comment