Wednesday, December 9, 2015

Lợi thế của việc về cõi Cực Lạc của Phật A Di Đà



   Mình mới nghe Thầy Thích Giác Nhàn giảng về cõi Cực Lạc được là chỉ có đem nghiệp củ về được thôi , chứ nếu tạo nghiệp mới thêm là khg thể về được , ví dụ như trước lúc lâm chung mà thèm ăn thịt gà qúa thì làm sao mà Phật rước về cõi Cực Lạc được ? Quan trọng là tâm niệm trước lúc lâm chung lắm đó . Về cõi Cực Lạc được thì  nghiệp củ khg có gặp duyên ác thì sẽ khg có trổ và từ từ tự tiêu tan , cho nên lợi thế rất lớn của người về Cực Lạc là vậy . Còn chúng mình ở đây tại sao phải bị trả nghiệp củ ? Vì nghiệp ác củ khi gặp duyên ác thì sẽ trổ qủa ác , nếu gặp duyên thiện lành thì qủa ác sẽ khg trổ . Ví dụ mình ăn thịt chúng sanh thì cộng với duyên ác hồi kiếp trước hay kiếp này thì sẽ trổ ra qủa bệnh ..... gặp oan gia thì sẽ trổ qủa sân si ( cái này mình nói :)  ) ...... cho nên ráng suy nghĩ lành thiện , ráng làm lành như ăn chay và phóng sanh , bố thí , cúng dường Chư Tăng Ni , ráng bảo hộ cho Phật pháp trường tồn thì mình trong kiếp này  sẽ ít bị trổ qủa ác .... còn nếu khg lo tu hành , lo đi tạo nghiệp ác thì qủa ác sẽ trổ rầm rầm cho xem , bởi vậy mình thấy chỉ có ráng niệm Phật liên tục 18 giờ trong 1 ngày :) ( 18/24 )  thì sẽ khg bị trổ qủa ác thôi .... cái này gọi là chạy trốn nghiệp :) ..... vì ở cõi Cực Lạc của Phật A Di Đà  từ sáng đến tối là chỉ lo niệm Phật và đi cúng dường tất cả các chư Phật ở mọi nơi , khg có lo chiến đấu , hãm hại lẫn nhau như ở đây :)  cho nên nghiệp xấu củ xưa làm sao mà có cơ hội trổ qủa chứ .....

  Tóm lại :

  Ở cõi trái đất --- nghiệp củ + duyên xấu ác mới = trổ qủa ác 

  Ở cõi Cực Lạc ---nghiệp củ + duyên lành thiện = qủa ác sẽ tự tan biến và mất luôn .... ở cõi Cực Lạc tu thành A La Hán xong rồi Phật A Di Đà bắt xuống dưới này độ chúng sanh lại , chứ khg cho ở trển  hưởng đâu nha :)

  Mà  mấy Thầy nói có rất nhiều Phật tử chịu tu miên mật 3 năm là được vãng sanh đó , rất nhiều người được vãng sanh nhờ chịu khó niệm Phật  liên tục khg ngừng nghỉ trong lúc đi đứng nằm ngồi  ....

Ai mà ham ở cõi trái đất này là khổ khờ lun đó :) khổ tới khờ khạo lun  :)

Thầy Thích Giác Nhàn giảng video này mình thấy rất hay :

http://chonngoc.blogspot.com/2015/12/nhung-ieu-can-thiet-luc-sap-lam-chung.html
  

0 comments:

Post a Comment