Wednesday, December 23, 2015

Lễ Tang HT Thích Giác Khang



   Năm 2000 mình có dịp về VN và có gặp được Sư Giác Khang , vì từ chổ mình ở đi tới Trà Vinh là mất khoảng 1 ngày lái xe , mà lúc đó mình chỉ biết Chùa của Sư Giác Khang thôi chứ mình khg có số phone để gọi cho Sư biết trước là mình tới ngày đó . Khi tới Chùa thì trời đã sụp tối , mà 1 điều làm mình rất ngạc nhiên là Sư ngồi chờ sẵn nơi nhà khách gần cổng Chùa , khi thấy mình bước vào thì Sư nói liền : Sư đã biết trước con từ rất xa tới đây để tìm Sư cho nên hôm nay Sư khg đi đâu hết để chờ con tới .... lúc đó mình rất là ngạc nhiên vì mình đâu có báo trước là mình tới hôm đó , mà thật ra lúc đó mình mới biết đạo bập bõm à nên mình đâu biết là Sư đã tu đắc đạo , vì chỉ có những vị tu chứng đắc mới biết được chuyện tương lai ... Sư còn nói thêm là vì thấy mình có lòng cầu đạo mạnh mẽ qúa , lặn lội từ rất xa đến tìm Sư cho nên Sư mới ngồi chờ mình ....mà thật , đi cả ngày rồi phần bị lạc đường phải hỏi vòng vòng nên khi tới  Chùa của Sư là mình rất mệt , sau khi ngồi nói chuyện với Sư khoảng 2 tiếng đồng hồ , thì trời qúa tối nên mình mới từ giã Sư đi về , mình thì rất muốn ở đó vài ngày nhưng những người bà con của mình khg chịu , nên mình đành phải đi về trong sự tiếc nuối lắm ..... Mà lúc đó sao mình củng tò mò và tám lắm , mình cứ liên tục hỏi về tương lai của nước Mỹ sau này , Sư bảo : theo Sư ngồi thiền định và thấy được là tương lai sau này thế giới bị thiên tai dữ dội lắm , sóng thần , động đất xảy ra rất thường xuyên , Sư nói sau này chết  1 lần là chết có chùm , 1 lần chết là mấy chục ngàn người chết do thiên tai , Sư còn nói sau này hỏng chừng sẽ có chiến tranh thế giới thứ 3 xảy ra nữa , mà rất là ác liệt , lúc đó khg khí sẽ bị ô nhiễm rất nặng do ảnh hưởng vủ khí hạt nhân , những người còn sống sót củng khg thở nổi đâu , Sư nói sau này khổ dử lắm ....nói nói 1 hồi rồi Sư bảo : thôi con đi tu bây giờ đi nha , nếu chịu thì Sư cạo đầu liền bây giờ , ở đây luôn khỏi về Mỹ  :)  Lúc đó mình còn yêu đời qúa mà , làm sao mà chịu đi tu chứ .....mà khi ngồi nhìn thẳng vào mặt Sư nha , đôi mắt của Sư sáng quắc à , đôi mắt rất đặc biệt lắm , mà lúc đó mình chưa mở miệng nói là Sư đã biết mình muốn nói gì rồi , phải giờ thì mình biết là Sư có tha tâm thông rồi , lúc đó chưa biết nên khi về Mỹ mình củng quên luôn , mãi sau này khi xảy ra nhiều việc giống như Sư đã nói mình mới chợt nhớ ra .....thì ra mình đã gặp được A La Hán mà mình khg biết , qúa tiếc đi .....






0 comments:

Post a Comment