Thursday, December 17, 2015

Xem cái này mới biết tại sao gặp ai mình liền thấy ghét hay thấy thích :)

Nghĩa phát khởi hiện hành chủng tử
Thông thường, các chủng tử ở trong trạng thái thùy miên, nghĩa là ngủ ngầm trong tâm. Lúc này, các chủng tử đồng như không. Khi đủ duyên, chủng tử mới sinh khởi làm nhân cho pháp xuất hiện trở lại nơi các thức. Đây là nghĩa phát khởi hiện hành chủng tử các pháp của tâm.
Thí dụ: Nhiều người khi về già, nhớ lại các sự kiện đã diễn ra vào lúc còn niên thiếu. Các sự kiện này đã không được nhớ nghĩ đến trong nhiều năm tháng, hôm nay đột nhiên tràn về. Rõ ràng trong bao năm tháng qua, các sự kiện này ngủ ngầm trong tâm, nhưng không mất đi, để nay có thể tái hiện trong ý thức. Hoặc trong cuộc sống, có nhiều sự kiện thuộc quá khứ, đã từ lâu chúng ta không hề nhớ nghĩ về chúng. Đột nhiên một ngày đẹp trời lại xuất hiện trong ý thức. Quá khứ vẫn ngủ yên trong tâm, chờ khi đủ duyên lại hiện hành nơi ý thức.    

2 comments:

  1. Gặp một người mà thấy thích hay ghét là chắc do, tử vi, hạp hay không hạp tuổi. Có nhiều người mình mới gặp là tự nhiên mình không ưa (chưa ghét) chẳng hiểu tại sao. Họ chẳng làm gì mình cả nhưng tự nhiên mình cảm thấy có cái gì đó không thiện cảm mấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo tử vi thì là hạp hay khg hạp tuổi nhưng truy về nguồn gốc của nó là do A Lại Da Thức ( còn gọi là thức thứ 8 ) của mình đã từng có ân oán tình thù gì với người đó từ tiền kiếp nên kiếp này vô tình gặp lại thì những ký ức xưa nó trổi dậy , anh David củng đã từng gặp trường hợp vậy sao :)

      Delete