Tuesday, December 22, 2015

Trong cái xui thì có cái hên



   Mấy năm trước mình có 1 cái tật rất xấu là khi mình sống hết lòng vì ai thì mình expect người đó phải biết trân trọng mình , mình khg cần phải cho lại mình qùa cáp gì , chỉ là sự quan tâm và mến mình tí xíu xiu thôi , thế là chắc bị chư Phật và  Bồ Tát thử thách mình cái vụ này ......Oh man , nhớ lại mình còn thấy rất khủng khiếp , mà thử thách rất ghê lắm nha , thử thách dữ dội lắm , lúc đó mình chưa tự điều chỉnh guồng máy " computer " của mình được :) , tự nhiên có virus ập vào tấn công , làm cho muốn banh máy hết luôn , cho nên ôi thôi nước mắt lưng tròng , mặt mày tím tái hết  :) Cho nên bi giờ là mình cài hệ thống bảo vệ chống virus rất chặt chẽ , phải qua nhiều tầng bảo vệ mới đột nhập được bộ máy chỉ huy của mình nhá :)  thật sự là mấy cú đó sốc kinh người , phải chi Phật thử mình làm ơn làm phước báo trước cho mình mặc áo giáp vô trước , đàng này đùng cái ập vào , như là trận sóng thần ở Nhật Bản , chạy đâu có kịp , tá hỏa tam tinh hết :)

  Nhưng mà nhờ bị thử thách qúa nguy hiểm và qúa là vô lý cho nên khi get over được là mình đã thành công  ha...ha...ha ...ha... ta đã thành công thi đậu trong vòng thử thách này rùi . Khi té mà đứng dậy nổi thì mình mới là người mạnh mẽ nhất chứ  :)  Nói chơi chứ củng phải nhờ tu quán chiếu thấy bà cố tui lun đó , đồng thời niệm Ngài Quán Thế Âm nonstop mới get over được , khg thôi thì củng chết trong trận chứ chả chơi .

  Mà nói chứ chắc củng ngay 3 năm mình bị hạn tam tai , trùi ui , nhớ lại còn thấy khủng khiếp , khiến cho mình  gặp toàn là thứ bá vơ gì đâu khg à  , rồi toàn xảy ra chuyện vô lý kinh khủng , ví dụ như mình mới cúng dường vị Thầy đó 500 đô , ngày sau gọi lại ổng chửi mình té tát hết , mà đâu phải mình dư tiền cúng duờng cho Thầy ấy , vì mình muốn nhờ Thầy ấy giùm mua máy niệm Phật rồisẵn dịp đi tới những vùng sâu vùng xa tặng cho những cụ già , vì trong vùng quê hẻo lánh những cụ già khg có đầy đủ kinh sách hay băng giảng để nghe , tới cuối cùng củng chả biết Thầy í có mua giùm máy niệm Phật khg hay dùng số tiền đó của mình để làm gì nữa ?.....rồi đâu phải hết chuyện , còn gặp người quen bênh vực Thầy ấy , chửi té tát mình tiếp tập 2 , năm xui tháng hạn là vậy đó nha , rất nhiều chuyện vô lý ập tới , cho nên giờ nói thật mình rất sợ quen những vị Thầy ở xa , sorry các Thầy nha , khg phải con quơ đủa cả nắm , nhưng qua nhiều cú sốc cho nên phải tự phòng thủ là chắc ăn nhất .....mà nói vậy khg phải là vị Thầy tu nào củng khg tốt , thật sự có rất nhiều vị Thầy rất tốt , nhưng chắc tại số mình xui xẻo , cộng với ngay hạn tam tai , nên khiến cho mình gặp toàn gì đâu kg à , nhiều lúc thật sự  mình nản tới kinh hồn đó , mà trong Kinh Đức Phật củng có nói trước rồi , là khi Đức Phật nhập Niết Bàn thì Ma Vương hiện ra nói với Phật rằng : sau này sẽ cho con cháu của Ma Vương đi vô giả làm Tăng Ni để phá hoại Đạo Phật , khoảng 50% người tu trong Chùa là tu giả , là con cháu của Ma Vương giả vô phá hoại Đạo Phật , làm cho đạo Phật càng ngày càng suy đồi , sau này tới tình trạng là người ngoài đời thấy những vị tu sĩ ở đâu là họ phun nước miếng khinh bỉ tới đó , còn những vị tu hành thật , tu chân chánh thì người ta rút vô núi mà tu hết rồi , mà khi đạo Phật suy đồi thì chư thiên than khóc nhiều lắm , và thế là cõi trái đất này lảnh đủ hết , thiên tai dữ dội lắm , con người chết nhiều vô số kể . Mà có 1 cái này mình rất lộn xộn nha , khi nhìn thấy rõ vị Thầy hay Sư Cô đó là con cháu của Ma Vương vô phá đạo , khg biết mình có nên cho bà con biết khg ta ? Vì đối với những người sơ cơ mới biết đạo , khi họ nhìn thấy vậy là họ bỏ đạo liền đó , cái này để mình hỏi lại SP của mình xem sao :)

   Nhưng nhờ trải qua nhiều gian nan nên giờ mình mới get over được cái vụ : khi cho ra thì khg cần người ta phải mang ơn gì cả , nhưng khg biết mình vượt qua nổi cái vụ chửi mình té tát khg ta ....tui đã khg cần mang ơn tui rùi , chỉ xin đừng chửi té tát tui thôi :)

   Mà nói thật nha , theo ý nghĩ của riêng mình , khi Phật tử mà thấy vị đó tu hành bậy bạ qúa thì phải lên tiếng cho nhiều người biết , hay là đi nói với những vị tu cao hơn để ngăn chặn kịp thời trước khi vị đó đi tùm lum tà la phá đạo , mình thấy Sư Ông Thanh Từ nha , rất nghiêm khắc với đệ tử , khi nghe hoặc thấy đệ tử của Sư Ông mà đi ra ngoài làm khg đúng là Sư Ông đuổi ra khỏi Chùa liền đó , nếu tội khg gì qúa đáng thì Sư Ông củng phạt nặng lắm đó , mình thấy Sư Ông làm vậy rất đúng , vì phải làm thẳng từ lúc đầu , giống như con vi trùng mới xâm nhập vào cơ thể , phải uống thuốc triệt nó liền từ đầu , nếu khg triệt nó để từ từ nó to lớn ra thì sẽ bị bệnh rất nặng sau đó ....... củng giống như vườn rau sạch của mình vậy đó , mới đầu vườn rau của mình đâu có bị sâu , nhưng khi xin về 1 mớ rau có trứng sâu , lúc đó mình củng sơ ý khg có ngắt bỏ ngay từ đầu , ui thôi sau 2 năm , cả vườn rau của mình sanh sôi nảy nở qúa trời là sâu luôn , mà nó lan tràn rất nhanh nha , nhảy qua tới những khu vực trồng cải của mình  rất xa luôn , hiện giờ chung quanh nhà mình infected cả khu vực , khg biết có lan qua tới nhà  hàng xóm của mình khg nữa .......mà Sư Ông đã nói , đi tu mà làm sai dẫn tới Phật tử mất tín tâm nơi đạo Phật và cuối cùng họ bỏ đạo Phật hết  thì tội rất là nặng đó , bị đoạ địa ngục khg có ngày ra được .... Sư Ông Thanh Từ nói : nếu đi tu vậy thì thà là ở nhà cho rồi , làm 1 người bình thường thì tốt hơn , ít bị tội hơn :)

 Như có Sư Cô kia ở chổ mình ở , hiện giờ SC là đề tài cho những bửa tiệc của người Việt ở đây , người này đồn thổi qua miệng người kia , đồn là Sư Cô giang hồ , Sư Cô bá đạo , oh my Buddha , những người có duyên sâu với đạo Phật thì OK , nhưng những người sơ cơ mới biết đạo , người ta nghe đồn về SC này là tất cả mọi người rất ngại phải cúng Chùa cho những SC giang hồ như thế này , mình nghe mà thấy xót xa cho đạo Phật qúa , mà SC này trước đó muốn xin xuất gia rất nhiều nơi nhưng Sư Bà và những vị Hoà Thượng khg cho , vì các vị ấy đã nhìn thấy rất rõ , SC này vào tu là đi vô phá đạo thôi , khg biết tại sao lại có 1 vị Thầy lại đỡ đầu cho SC lập 1 cái Chùa , giờ SC làm tùm lum tà la hết , và còn là 1 đề tài nhạo báng cho nhiều người trong những bửa tiệc , ôi mình thấy xót xa qúa đi , khg biết phải nói và khuyên làm sao nữa , âu củng là ý trời :(  Hiện giờ mình ráng mót tiền rùi , còn cái ông Phật tử kia nữa , đang canh me cái Chùa của SC đó đó nha...  hix ... nếu chừng nữa mình mà tranh thủ được cái Chùa đó , mình sẽ khg bao giờ đi xin tiền Phật tử đâu , mình sẽ lo đàng hoàng cho Phật tử ăn free , ở free .... lâu lâu lỡ túng thiếu qúa mình sẽ hy sinh đi cướp nhà bank thui :)  mình sẽ còn bá đạo hơn SC đó nữa  :)
   

0 comments:

Post a Comment