Thursday, December 24, 2015

Cách cuốn chả giò khg bị bể



Thay vì 2 bên xếp vô trước thì mình chờ cuộn ở dưới lên 2 vòng rồi mới xếp 2 bên , vì làm vậy thì 2 bên đầu chả giò khg bị khét .


Mình cuốn chả giò rất nhiều kiểu nhưng hôm nay  khi  cuốn kiểu  này thì chiên khg bị bể . Mua loại da chả giò medium , sau đó múc nhân để vào ngay giữa và từ cái góc xếp lại và cuộn 2 lần cho chặt tay tí ( nhưng củng đừng chặt qúa khi chiên sẽ bị xì nhân ) , rồi sau đó mới cuốn 2 đầu chả giò vào ( vì làm vậy thì da chả giò nhiều sẽ khg bị khét ở 2 đầu ) , sau đó khuấy hồ lỏng lỏng và trét lên để dính lại , có thể quậy bột mì tinh và nuớc rồi trét lên củng được , thì chả giò sẽ giòn hơn , nhưng mình thấy ướt qúa nên khuấy hồ cho nó đừng bị bể da chả giò ......

Khi có tiệc  là mình làm trước khoảng 1 ngày , làm sẵn hết vậy tới ngày đãi tiệc thì khoẻ re à , chứ mình thấy mấy người quen của mình khi có tiệc thì mới làm ngay ngày đó nên cực lắm , nhiều người thức sáng đêm để làm , tới ngày đãi tiệc là đừ người hết khg ăn uống gì nổi  , chả giò làm trước 1 ngày , tới khi ăn thì bỏ vào lò nướng lại thôi , vẫn giòn rụm mà dầu ra bớt nên ăn healthy hơn . Nhưng phải biết chọn món ăn nào làm trước được , chứ cơm rang với mì xào là phải ăn liền mới ngon :) Chúc các bạn có 1 mùa giáng sinh ấm cúng và tràn đầy hạnh phúc nhé !

0 comments:

Post a Comment