Saturday, March 12, 2016

Sống trong chánh niệm thì rất vui vẻ :)


 Nếu bảo 1 người mà đừng có suy nghĩ việc gì hết thì chắc chắn là khg cách nào làm nổi . Từ sáng đến tối thậm chí đến khi ngủ quên  vọng tưởng nó củng khg tha chúng ta , cái đầu và tâm thức cứ làm việc liên tục khg thể ngừng được , cho nên chỉ có 1 cách trị nó là mở nhạc niệm Phật vừa nghe và niệm theo , và thế là từ từ mình bắt cột được cái tâm thức đầy vọng tưởng gom về 1 câu niệm Phật thôi , trong lúc lau nhà , chùi rửa bathroom , nấu cơm , lúc nào củng bắt tóm được cái tâm của mình niệm Phật theo tiếng nhạc trong máy mp3 , vừa làm việc tay chân  mà vừa niệm Phật nha thì ít bị mệt lắm , rồi khoảng  15 phút sau thì tự nhiên trong tâm cảm thấy vui lắm , bình an lắm , thật là thích ghê vậy đó . Chứ nếu mình khg biết niệm Phật nha , khi làm qúa nhiều việc trong 1 ngày thì rất dễ bị mệt sau đó thì dễ quạo qọ  lắm :) mà khi nổi đoá lên thì mèo chó gì trong nhà củng chạy trốn mình hết :) hihi ( just kidding ) .... khi niệm Phật là mình đang sống trong chánh niệm đó , đang trở về tâm Phật của mình . Mà khi ông Phật con trong tâm hé lộ thì rất bình an và hạnh phúc , còn tâm vọng tưởng là tâm ma đó , nhiều lúc nó vọng tưởng lung tung làm cho mình bị buồn khổ rất nhiều vì những chuyện vớ va vớ vẩn :)  Theo mình nghĩ nha , nếu 1 mình trong am nhỏ mà niệm Phật hoài vậy thì bảo đảm trong 3 tháng là vào được cảnh giới  rất cao đó , chỉ sợ bị đổ nghiệp trong 3 tháng đó như là bị bệnh nặng hay bị ma nhát thì tu khg nổi thôi , chứ nếu biết dùng câu niệm Phật này thì thật sự là đi rất nhanh nhé , mình nghe nhiều Thầy giảng có nhiều Cô Phật tử  bỏ tất cả và  ẩn trong thất tu xuyên suốt thì khoảng 3 năm là vãng sanh hết  rồi , câu niệm Phật thật là mầu nhiệm khg thể tưởng tượng nổi , chỉ có ai đã thực hành rồi thì mới hiểu mình đang nói cái gì :)

0 comments:

Post a Comment