Friday, March 11, 2016

Tam Quỷ Ngũ Giới "Hay Lắm" - Thầy Thích Trí Quảng





 HT Trí Quảng giảng nhiều bài rất hay nha ,  khi nghe HT giảng mình học hỏi được rất nhiều , HT giảng bài này qúa hay , rất hạp với ý của mình vì từ lâu mình đã có suy nghĩ trong đầu rồi , mình tự nghĩ nếu muốn theo 1 Thầy nào học đạo mà mình thật sự khg hiểu rõ vị Thầy đó thì cách duy nhất là phải thử ổng thôi , nhưng củng rất ngại vì sợ bị tội , mà thử bằng cách nào ? Mình củng có kế hoạch luôn hihi nhưng khi nghe HT giảng thì mới biết thêm à thì ra mình có quyền thử  , vì HT đã nói trước khi Phật nhập Niết Bàn thì Ma Vương đã hâm he rồi là sau này sẽ cho con cháu ma giả làm Thầy tu và những người Phật tử vào Chùa phá để cho đạo Phật suy tàn , tội nghiệp Đức Phật đã khóc và than rằng : chỉ có cách này thì Ma Vương mới làm lụn bại Đạo Phật được thôi , cho nên theo mình nghĩ nếu biết Thầy nào là con cháu ma vương thì mình la làng lên liền cho bà con biết mà đề phòng , vả lại củng đừng để cho những người sơ cơ mới vào Đạo họ  thấy chán mà họ bỏ Đạo Phật thì tiếc lắm .....theo mình nghĩ vậy đó khg biết có đúng khg ? Nhưng làm là phải có bằng chứng đàng hoàng , đừng vu oan chụp mủ bậy bạ cho mấy Thầy tu hành đàng hoàng  thì bị đọa địa ngục chết đó , cái vụ này mình phải hỏi lại cho thật rõ ràng trước khi hành động  :) Mà mình thấy thế này nè , nhiều vị Thầy tà lắm , khi Phật tử biết được ( nghĩa là đã bị gạt tiền rùi ) mà vẫn im lặng , thế rồi vị Thầy đó cứ thong dong đi tứ tung gạt hết người này tới người khác ..... cho nên có 1 vài lần mình có gặp vài người Phật tử , họ chán đến độ đã nói với mình là bây giờ chỉ quy y "NHỊ BẢO "  thôi chứ nhất quyết không quy y " TAM BẢO " .....

  Cái vụ này  củng giống như có lần mình nghe câu chuyện ông kia kể , ổng mướn apartment ở New York , rồi có 1 hôm ổng đi làm về khuya thì có thằng Mỹ đen kia vô chỉa súng vô đầu ổng và  cướp .... ổng sợ quá khg dám báo cảnh sát sợ bị trả thù , thế là tối ngày hôm sau củng ngay cái thằng Mỹ đen mới cướp ổng hôm qua lại chỉa súng vô đầu ổng cướp tiếp tục nữa , ổng nói là ổng qúa căm ghét cái cảnh nó cứ chỉa súng vào đầu ổng hoài cho nên ổng liều mạng gọi báo cảnh sát ... sau khi tả hình dáng thì qua ngày sau cảnh sát tóm bắt được cái thằng cướp đó .... sau khi thấy thằng cướp đó bị bắt thì tất cả mọi người trong buiding đó mới lên tiếng nói là hầu như ai ở đó củng bị cái thằng đó chỉa súng vào đầu cướp hết rồi , và vì ai củng sợ bị trả thù nên cứ " câm miệng " khg dám nói với ai hết ..... sau khi thằng cướp đó bị bắt thì cả building đó rất bình an .... mình nói ở đây là chỉ có 1 số rất nhỏ những vị  tà sư thôi , theo mình nghĩ :) chắc 10% nhỉ , số rất ít thôi , cho nên khi ai mà thấy những người tu hành khg đúng thì đừng quơ đủa cả nắm nha , thật ra củng có rất nhiều những vị đạo cao đức trọng , họ tu hành rất đàng hoàng lắm , đừng chỉ thấy 1 vài tà sư mà bỏ đạo Phật thì thật sự uổng lắm , cho nên chỉ có 1 cách thông minh nhất là mình nên thử vị Thầy đó trước khi mình theo học đạo , thử bằng cách gì ? Trên thế gian này con người mình sống được thì cần cái gì nhất ? Lấy cái đó ra thử  :) 

0 comments:

Post a Comment