Friday, March 4, 2016

Khi tu khá sẽ bị rất nhiều chướng duyên


  Mình nghe HT Nhật quang giảng bài này xong mới biết khg riêng gì mình bị " chướng duyên " , bất cứ người nào khi tu khá chút sẽ bị " oan gia " tới phá gần chết đi được , nếu khg biết "control " , khg biết " tỉnh sáng " và " buông xả " thì sẽ rất khó tu tập trở lại , mình phải mất hơn 3 năm trời để  " dưỡng thương "  :)  Theo mình nghỉ là bị " ma chướng " , nghĩa là ma nó khiến cho người này người kia lại phá mình , cản trở và làm chướng ngại sự tu tập của mình rất nhiều ..... cho nên tu hành khg phải chuyện dễ , nếu dễ thì ai củng thành Phật hết rồi , thật là trầy da tróc vảy chứ khg phải chuyện chơi ....


2 comments:

  1. Bản chất con người là tham sân si tùm lum. Khi tu là phải từ bỏ mấy thứ đó. Gì chứ, cái gì mà cố bỏ sẽ bị nó ám ảnh. Chẳng ai phá mình mà tự mình phá mình. Đang ăn mặn bây giờ ăn chay là bị đồ ăn mặn ngày xưa ám ảnh. Rồi khi mình từ bỏ nhiều thứ xấu xa thì mình sẽ thấy chung quanh mình tòan chuyện xấu xa (khi bứơc ra thì sẽ thấy) ám ảnh mình làm mình chia trí... và nhiều thứ nữa.

    ReplyDelete