Monday, March 21, 2016

À thì ra là ai củng vậy :)


 Mình nghe HT Thích Trí Quảng giảng Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát khi mà chưa thành Bồ Tát , cái lúc mà còn phàm phu , lúc mà chưa biết tu thì khi Ngài gặp việc trái ý nghịch lòng gì là Ngài củng tam bành lục tặc  nổi lên ầm ầm nghĩa là khi mà  con của Ngài làm gì trái ý , khg nghe lời thì Ngài củng mắng chúng , khg nghe lời nữa thì đánh chúng cho 1 trận , sau đó khg nghe lời Ngài nữa thì Ngài đuổi chúng ra khỏi nhà luôn .... sau đó thì khg còn con cái gì chung quanh Ngài cảm thấy nhớ con và cô đơn qúa nên Ngài đã lâm vào tình trạng khổ cùng cực , vì khổ qúa chịu khg nổi nên Ngài mới tìm tới đạo Phật và tu hành , sau đó mới thành Bồ Tát Quán Thế Âm , cho nên giờ Ngài có nhiều mắt nhiều tay , nghe ai kêu danh hiệu Ngài là lập tức Ngài đến cứu khổ liền , cho nên niệm danh hiệu Ngài Quán Thế Âm thường xuyên thì mình sẽ được Ngài phù hộ rất nhiều . Và mình củng có nghe HT Tuyên Hóa giảng nói chỉ có Ngài Quán Thế Âm mới có thể sửa được sổ của ông Diêm Vương , nghĩa là chỉ có Ngài mới có thể đem mình về từ bàn tay của tử thần , nhưng mà Ngài đem mình về cứu mình thì nhất định mình phải làm lợi ích cho mọi người , chứ nếu cứu mình xong mà mình đi gây hại cho mọi người thì chưa chắc Ngài cứu đâu nha , theo mình nghỉ vậy đó khg biết có đúng khg nữa ? Mà mình thấy đa số mà những người thoát khỏi tay thần chết thì hầu như là 99.9% là quay đầu về tu , đi Chùa hay nhà thờ làm phước nhiều lắm , làm được rất nhiều lợi ích cho xã hội , nếu khg thì củng ngồi niệm Phật tu hành rất nhiều ....


  Như có 1 vị Hòa Thượng kia mà mình biết , mình tạm giấu tên , ngày xưa Ngài củng "nổi sân " nhiều lắm khi chưa biết tu , nhưng sau 1 thời gian tu hành thì Ngài hiền lắm , rồi càng ngày hiền qúa là hiền luôn , mà vị HT này tu 1 thời gian thì chứng qủa thánh rồi , đệ tử  đông khủng khiếp luôn , ai mà gặp Ngài xong là củng thấy hoan hỷ vô cùng , cho nên tu là phải hiền ,càng tu thì càng hiền khô luôn , hiền nhưng trí tuệ rất sáng suốt , nhìn thấu mọi việc , mọi sự vật .....đó mới là tu đúng đường ..... chứ càng tu mà càng mọc 2 cây  nanh dài nhằn thì vô ma đạo rùi đấy , coi chừng kẻo muộn :) 

0 comments:

Post a Comment