Friday, March 18, 2016

Sắp cúng cơm Ngoại rồi


   Hôm bửa mình nghe Thầy Thích Trúc Thái Minh giảng về cái vụ cúng cơm là khi cúng thì người thân của mình có về hưởng được khg ? Chỉ có về được khi họ còn ở thân trung ấm hay ở cõi âm ( nghĩa là cõi ngạ qủy , cõi ma ).... còn ngoài ra là khg về được nếu như họ ở cỏi trời , hay là đã đi đầu thai làm người , hay đã bị đọa địa ngục thì những cõi này khg thể về được .... nếu ở cõi trời họ đã là tiên rồi thì những thức ăn ở đây họ rất sợ , cõi tiên thứ ăn của họ ngon lắm :) khi nhìn xuống thấy con cháu mà cúng nguyên 1 con gà hay nguyên con heo thì họ sợ chết , làm sao mà dám ăn ..... còn nếu đã đi đầu thai làm người ở 1 nơi nào rồi thì đâu có đi về mà ăn được .... còn ở địa ngục thì đừng hòng mà Diêm Vương thả ra  cho đi .....

  Mấy năm trước tự nhiên mình nằm mơ thấy được Bà Ngoại đã đầu thai làm con gái của thằng em trai mình , đúng là mình nằm mơ thấylung tung qúa , mà chắc là sai .... nhưng có cái lạ là lúc Bà Ngoại mình còn sống thì rất thương thằng con trai của mình , lúc đó ẻm mới có khoảng 2 tuổi chạy qua chạy lại trong nhà thì Bà Ngoại cứ kêu ẻm lại để Bà nựng ẻm .... giờ thì mỗi lần nhỏ cháu gái của mình gặp con trai của mình là ẻm cứ theo rủ anh Hai giỡn hoài à , anh Hai giỡn khoảng 2 giờ liên tục thì  anh Hai  sợ qúa " trốn " mất tiêu lun .... mà nhỏ cháu của mình đẹp gái dễ thương lắm , chắc là Bà Ngoại đầu thai lại qúa  hihi ... vì hồi lúc Ngoại còn sống là Ngoại hiền lắm , rất ít giận , cho dù có ai mắng chửi Ngoại thậm tệ thấy Ngoại củng im re nhịn hết à , nhưng khg phải hiền mà Ngoại ngu đâu nha , bả khôn bà cố lun á , chỉ là cái nết rất hiền và tốt tánh thôi ......mình thương nhất là cái tính cần cù chăm chỉ của Ngoại , và đặc biệt là Ngoại sống vì mọi người , luôn giúp đỡ và thương yêu những người chung quanh Ngoại .....mà mình thấy nhỏ cháu gái này của mình hiện giờ thấy ẻm có phước lắm nha , ai củng cưng ẻm hết , còn mình thì lúc nào củng cho ẻm cả đống quần áo và thức ăn , chắc là mình đã mắc nợ những ân tình của Ngoại cho nên khi gặp lại tự nhiên cứ muốn cho hết tất cả những gì mà mình có , trùi cưng ẻm gì đâu lun á ....

  Có khoảng 3 lần rất lạ , là trước khi Ông Ngoại , Bà Ngoại và Ba mình mất là trước đó khoảng 3, 4 tháng mình nằm mơ thấy những " điềm " này kia .... như trước lúc Bà Ngoại mình mất thì mình nằm mơ thấy Ngoại sắp hàng đi đầu thai làm người , mà mình thấy cái hàng đó rất là dài , đông người lắm , rồi thấy Ngoại kêu mình " làm dấu " để khi đi đầu thai Ngoại đừng quên , rồi mình nhìn qua những người đứng trước và sau thấy họ vẻ tùm lum trên người hết , người thì vẻ ở bụng , người thì vẻ ở lưng , ở cánh tay , cùm chân ..... mình thấy tất cả mọi người quýnh quắn vẻ lung tung làm dấu để hy vọng họ còn nhớ trước khi nhận được 1 chén cháo lú từ tay Bà Bà .... rồi mình thấy có 1 Bà đưa bát cháo lú cho mấy người này uống sau đó thì đi qua 1 cây cầu .... mình thấy có 1 vài người khi uống 1 chén cháo sau đó họ khen ngon rồi xin thêm nữa thì mình nghe Bà này quát lên : ham uống cho nhiều rồi ngu lắm cho coi .... nhưng hình như là cháo đó ngon lắm hay sao ấy , mình cứ thấy người nào uống xong củng muốn xin thêm hết á .....nói chung cái giấc mơ đó kỳ lạ lắm , mà mình thì củng chưa từng nghe qua 1 Thầy nào giảng về cái vụ đi đầu thai này cả , chỉ tự nhiên nằm mơ thấy rất kỳ lạ ......sau giấc mơ đó khoảng 2 tháng hay 4 tháng gì đó thì Ngoại của mình mất , mà khi mình rờ thử sau khi Ngoại mất đã 8 tiếng thì thấy trên ngực của Ngoại còn ấm sau cùng , còn mấy phần khác thì lạnh ngắt hết rồi , mà trong Kinh củng có nói nóng sau cùng trên đỉnh đầu là sanh về cõi Phật , ở trán là sanh về cõi trời , ở ngực là về cõi người , ở bụng là cõi súc sanh , ở đầu gối là ngạ qủy , ở bàn chân mà lạnh sau cùng là bị đọa địa ngục .... mình đã kinh nghiệm 3 người thì thật sự là khi 1 người vừa mất cơ thể họ lạnh từ từ và củng có phần còn ấm sau cùng , sau cùng đó là chổ linh hồn đi ra và củng là nơi mà họ đi tái sanh ở 1 kiếp khác ....

 À mình thấy mình giúp Ngoại vẽ làm dấu ở cánh tay của Ngoại , hôm nào để vạch con nhỏ cháu ra xem ẻm có bớt gì ở cánh tay khg  :)

  

0 comments:

Post a Comment