Monday, March 28, 2016

Tại sao chúng ta đi luân hồi ?


  Khi  con người mới chết thì linh hồn  thoát ra khỏi caí xác này , và vì bị nghiệp chi phối cho nên lúc đó  linh hồn sẽ thấy rất nhiều cảnh xuất hiện , mà cảnh gì xuất hiện ? Nó xuất hiện tùy  theo lúc người đó còn sống đã làm gì ? Nếu 1 người làm nhiều việc lành thiện thì cảnh tốt naỳ kia sẽ hiện ra , còn người đó lúc sống làm qúa nhiều ác nghiệp thì lúc đó sẽ thấy nhiều cảnh xấu ác hiện ra , vì nghiệp nó dẫn dắt vậy đó , nếu người đó thường ngày hay đi ăn hiếp dọa nạt người khác , thậm chí sát sanh qúa nhiều , làm qúa nhiều việc khg tốt thì lúc đó sẽ thấy những cảnh rất sợ hãi hiện ra , ví dụ như bị con ác thú gì đó rượt hay ma qủy gì đó tấn công thì lúc đó vì qúa sợ hãi nên chạy đi và tìm 1 chổ naò đó an toàn và trốn vô , lúc naỳ là bị nghiệp dẫn nè , nghiệp nó lùa đuổi mình vaò chổ đó , nếu người đó bị làm súc sanh thì khi  thấy bị ai rượt đuổi vì sợ qúa mà chun vô gốc cây hay gì đó trốn , lủi vô 1 cái là rồi đời em đấy , linh hồn chun vô bụng con heo hay con chó gì đó , tiêu đời , lại 1 kiếp đi tái sanh làm súc sanh , khi mà xuống cảnh giới thấp rồi thì càng ngày càng xuống luôn , vì vô ác đạo rồi thì khó mà tu lắm , cả ngày đi tạo ác nghiệp nhiều hơn ..... mà trong Kinh Đức Phật củng có chỉ rất rõ ràng là khg nên chạy vô cái  cảnh mà có ánh sáng màu gì màu gì đó , mình quên mất , hình như là nếu chun vô bụng con người là có màu vàng hay trắng gì đó , ui mình quên rùi , khi nào tìm được mới repost again :)  Mà hình như là khi mình thấy ánh sáng thật là rực rỡ thì rất là tốt đó , đi vào đó sẽ về cõi Phật , còn ánh san1g mờ mờ ảo ảo rất êm dịu là coi chừng đó nha , ngu si  đi vào đó là vào những cõi dữ khg đó , như là địa ngục hay súc sanh hay vào cõi ngạ quỷ , chun vô 1 cái rồi khổ thấy bà cố  em lun :)  Chính vì vậy mà lúc người thân mới mất mình nên mời  qúy  Thầy Cô về tụng Kinh là lý do này , vì  lúc đó qúy Thầy , qúy Sư Cô  sẽ khai thị cho vong linh hiểu cảnh giới nào , ánh sáng naò khg được chun vô , tốt nhất là mình nên học thuộc lòng bây giờ đi , để khi đó nhớ mà đừng có chun vô chổ nào bậy bạ , mình thì thấy tốt nhất là niệm Phật , tập cho có thói quen niệm Phật , khi sợ qúa hoảng hồn qúa thì niệm Phật lên , lúc đó lập tức sẽ được Phật phóng hào quang ra tiếp dẫn mình đi về cõi Phật luôn , chứ nếu học thuộc lòng mà lỡ gặp cảnh bị ai rượt đuổi giết , rồi mình quýnh lên quên mất tiêu hết , rồi đang lúc sợ qúa mà thấy bọng cây hay hóc núi nào đó mà chạy vô trốn , sau đó thì ôi thôi tiêu mất thêm 1 đời nữa , những bọng cây hay hóc núi đó toàn là những tử cung của con này con kia , hay của con qủy củng kg chừng , vì linh hồn  bị chiêu cảm của nghiệp lực nên nhìn thấy vậy đó , chun vô 1 cái là tiêu đời cô lựu luôn :) lúc đó khổ cho em tím taí em lun  :) Mà nên nhớ kỹ 1 điều là linh hồn khg bao giờ bị chết , cho dù bị chặt chém củng khg chết , cho nên lúc đó nếu biết mình đã chết , và biết rất rõ chỉ là 1 linh hồn thôi , thì kệ bà nó , cho nó chặt nó chém gì mình củng đâu bị chết , lúc đó khg thèm chạy , mình sẽ sáp lá cà với nó , thí mạng cùi lun  hehehe hay là ngồi xếp bằng niệm Phật , it's your choice  :)  Lúc Ba của mình mất , mình hay  kêu ổng và nhắc ổng hoaì caí vụ này , sau đó mình nhắc ổng niệm Phật và mình ngồi đó niệm theo , củng chả biết như thế nào nữa , nhưng thôi , cứ theo Kinh Phật dạy sao mình làm theo y chang như vậy thôi , mà kinh Phật là khg bao giờ có sai lầm , vì mình thực hành theo rồi , kết qủa của sự tu tập của mình ra y chang giống trong kinh Phật vậy đó , cho nên đừng sanh tâm nghi ngờ kinh sách của Phật hén  :) Chúc các bạn ráng tu , ráng niệm Phật nhiều để thoát khỏi luân hồi nhé .


Kiếp luân hồi khổ lắm ai ơi , 
Lỡ chun vào đó biết chừng nào mới ra .
Cho nên mình phải phòng ngừa ,
Tu cho tâm tịnh thì mình khg đi luân hồi .... :) 



0 comments:

Post a Comment