Wednesday, March 9, 2016

Phật dạy nên tránh xa người ác đó chính là phước báo lớn nhất của mình đó



 Thế nào là người ác ?  Là 1 người có lòng tham vô độ , tham kinh khủng , và cứ muốn lấy của người ta làm của mình ( wow cái này là mình thấy ở oan gia của mình nè , tối ngày cứ muốn rút rỉa tiền bạc của người khác hay tối ngày cứ muốn chơi trên đầu trên cổ người ta ) , nói chung là người đó có tánh tham sân si cao độ , nếu 1 người khi đụng chuyện gì khg vừa ý thì nóng lên , nhiều lúc la làng sau đó thì bỏ qua khg mang lòng trả thù theo hại người ta , thì cái này có thể châm chế tí , đó là bản tánh thường tình của con người ....nhưng 1 người ác là khi ai đó làm gì khg vừa ý thì sau đó mang tâm báo thù , nghĩa là nghĩ ra đủ cách để theo hại người ta ( cái này mình củng thấy ở oan gia của mình luôn , khi nhờ vả ai khg được chuyện gì ví dụ như là sợ bạn thân ở nhờ nhà cô ta  giật chồng cô ta  nên vội tống qua nhà người khác , rồi khi nhờ khg được thì mang lòng oán hận và theo hãm hại người đó ) ... nói chung 1 người ác là 1 người khi có chuyện gì khg vừa ý , nhờ vả ai khg được thì có tâm hãm hại người khác , làm cho người khác phải thân bại danh liệt thì mới hả dạ ... Phật dạy nếu gặp loại người này thì mình phải nên tránh xa , như là tránh tà vậy đó , vì nếu ngu si gần gủi thì sẽ bị họ làm phiền não tới chết luộn đó ..... Đức phật của mình dạy rất nhiều việc lắm đó , nếu mình chịu khó nghiên cứu kinh sách của Phật nhiều , mình thì thích nghe mấy Thầy giảng hơn , vì mấy Thầy đã nghiền ngẫm rất nhiều rồi và giảng lại cho mình nghe thì rất là dễ hiểu , còn đọc thẳng trong Kinh Phật thì có nhiều từ rất khó hiểu :)  chịu khó nghe mấy Thầy giảng nhiều thì trí tuệ mình mới mở ra , khôn lên tí xíu để biết cách ngăn chặn những việc làm tâm mình phiền não và bất an , nghĩ tới lui thì chỉ có bị oan gia hành mới phiền não thôi , chứ gặp oan gia mình tránh như tránh tà thì thế gian này là cực lạc rồi :) khai mở trí tuệ là ngay chổ này đó :) 

2 comments:

  1. Tránh người ác nghĩa là mình gián tiếp bán cái người ác đó cho người khác. Khi người ác không hại đựơc mình, họ sẽ đi hại người khác. Cho nên, mình phải tìm cách cải thiện họ mới đúng (dù phải hy sinh bị họ đá cho vài cái đau đớn, nhưng phải kiên nhẫn để cải thiện họ)

    ReplyDelete
  2. Hihi anh David dám hy sinh để độ người ác sao , CN thì khg dám rùi , lỡ độ họ khg được lại bị họ lây lan cái tính xấu ác đó của họ thì chít chắc :)

    ReplyDelete