Wednesday, March 9, 2016

Muốn sống đời hạnh phúc thì nên gần gũi thiện tri thức



  Thế nào là thiện tri thức ? Khác với người ác là xúi dại người ta làm những việc bậy bạ , thiện tri thức là những người luôn khuyên nhủ mình luôn làm những điều thiện và tránh xa những việc ác . Nếu gần gủi thiện tri thức trí tuệ mình sẽ khai mở và  mình sẽ càng ngày càng hoàn thiện con người mình hơn . và nếu mình tránh ác hành thiện thì nghiệp xấu sẽ tiêu dần và phước báo ngày càng tăng trưởng , chính vì vậy mà mình càng ngày càng có cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ hơn . Nghĩ lại mình củng gặp nhiều may mắn trong vài năm qua khi quen được vài Sư Phụ rất giỏi , mấy ông SP luôn luôn nhắc nhở mình làm nhiều việc thiện như là ăn chay , phóng sanh và chỉ cách mình phải luôn luôn giữ tâm " tốt " ... dĩ nhiên khg phải lúc nào mình củng giữ tâm tốt được hoài , lỡ gặp oan gia quậy thì bảo mình sao giữ bình tỉnh cho nổi chứ , những khi mất bình tĩnh thì được SP khuyên , khai thị này kia cho mình mở trí tuệ ra chút , thế là sau đó trở lại bình thường , cười toe toét như khg có chuyện gì  hihi .... khi quen được những thiện tri thức là như vậy đó .....còn nếu mà quen nhầm người ác nha , nó xúi mình : sao mầy khg quậy cho tới đi , cho bả biết tay ... thế là đang cơn sân mà bị châm dầu đổ lửa vào nữa thì khg biết mình sẽ nổi tam bành lục tặc lên tới thiên đình luôn , rồi từ đó khg biết mình sẽ tạo ra bao nhiêu nghiệp xấu nhỉ , đã khổ rồi còn khổ hơn nữa .... cho nên thôi đi , oan gia quậy thì mình A Di Đà Phật rồi xá 3 xá bỏ đi , vậy cho nó bình an , chứ thua đủ chi mệt qúa , càng sân si lên thì nghiệp xấu từ nhiều đời nhiều kiếp nó càng dồn đến , lúc đó trả mệt xỉu luôn ..... vả lại mình củng nghe ông SP kia nói rồi , mình có ông bà tổ tiên của mình rất nhiều đời nhiều kiếp mạnh lắm , ai mà đụng đến mình thì sẽ bị ông bà tổ tiên của mình trừng trị , mà nhắc tới cái này mình mới nhớ nha , nhớ có lần có oan gia kia ăn hiếp mình qúa trời , sau đó khg biết nằm mơ thấy cái gì thì khg dám nói mình nghe nhưng mình thấy oan gia  rất là sợ Ba của mình ,  lúc đi ngang bàn thờ Ba mình là tự nhiên cặp mắt cứ dáo dát rất sợ và luôn miệng nói xin lỗi trước bàn thờ của Ba mình , mình mắc cười thiệt , làm ác chi rồi đi sợ ông già người ta .....

2 comments:

  1. Đương nhiên rồi. Có thấy ai gần gũi người ác mà đựơc hạnh phúc không?

    ReplyDelete
  2. Yeah , cho nên muốn sống hạnh phúc là nên tránh xa người xấu ác đó anh David .

    ReplyDelete