Thursday, March 24, 2016

Tại sao chúng ta bị đau khổ ?



   Mình nghe HT Thích Trí Quảng giảng nói rằng lý do chúng ta bị đau khổ là bởi vì chúng ta tham qúa , ai mà có lòng tham càng nhiều thì càng khổ nhiều .

   Người thì tham tiền , tham qúa trời tham luôn nên khi khg làm được nhiều tiền như ý muốn thì bị khổ hay khi bị mất mát tiền bạc thì củng bị đau khổ ....

  Có người thì tham tình ( unbreak my heart , my life can't go on without you :) or  But you didn't have to cut me off  Make out like it never happened and that we were nothing No you didn't have to stoop so low Have your friends collect your records and then change your number , khi khg được thương thì củng bị đau khổ rất nhiều ....

   Có người thì tham danh , tham được mọi người kính trọng và nếu khg được thì củng bị khổ , mà nghỉ lại xem muốn được mọi người kính trọng mình thì mình củng phải trả 1 cái giá gì đó , nghĩa là phải làm được 1 sự hy sinh gì đó thật to lớn cho mọi người thì mới được người ta kính trọng , chứ mình chả làm gì cho ai hết mà đòi người ta kính người ta trọng mình thì làm gì có chuyện đó ... như Đức Phật của mình tại sao được mọi người kính trọng và thờ Ngài , vì Ngài rất nhiều kiếp ( chắc có cả triệu cà tỷ  kiếp ) đã hy sinh thân mạng  đầu mắt tai mủi lưỡi cho chúng sanh , ai cần gì Ngài củng cho , nhờ vậy mà mình mới kính trọng Đức Phật và thờ Ngài chứ , tự hỏi mình có làm được gì cho ai khg mà đòi đi tới đâu người ta  củng phải kính trọng mình .... cho nên dẹp ý nghĩ đó nhé em :) ai coi khinh rẽ mình chửi bới mình , kiếm chuyện mình te tua thì xem như họ  đã tiêu bớt nghiệp chướng cho mình đi , họ giúp mình tháo gở bớt  những nghiệp xấu đang đeo dầy đặc trên thân của mình đi , để mình nhẹ nhõm mà được trở về với cõi Phật A Di Đà ..... tu là tập cho mình khg bị dính mắc caí gì hết , khg dính mắc thì sẽ khg bị khổ , chỉ đơn giản vậy thôi :) Chúc các bạn luôn niệm Phật nhé , vì chỉ có niệm Phật mới khg bị khổ thôi khi gặp việc trái ý nghịch lòng , niệm Phật cho lòng được thanh thản và  được chư Phật nhiếp hộ mình trong ánh hào quang của Phật , nhờ vậy mà mình khg bị khổ nhé .

0 comments:

Post a Comment