Wednesday, March 16, 2016

Gặp nhau chỉ là những nhân duyên nợ nần từ tiền kiếp



   Mình nghe HT Thích Trí Quảng giảng nói là nhiều lúc mình mắc nợ 1 người thân trong gia đình ( hay có thể là 1 người quen ) nhưng khi đã trả đủ nợ rồi mà người đó cứ bám theo đòi mình mãi khg buông tha thì sẽ làm cho mình rất là chán ghét người đó đến tột cùng , hễ gặp mặt là thấy máu  ứa lên tới tận óc :) đó là dấu hiệu mình đã trả đủ nợ rồi mà người kia tham lam qúa cứ theo đòi lố .... HT Trí Quảng có lấy ví dụ như mình đã lỡ vay của người đó hồi kiếp trước là 1000 đô đi ( CN cho con số đại đi há ) , khi đã trả đủ cho người đó 1000 đô rồi , nhưng người đó cứ theo đòi muốn thêm , vay thêm của mình nhiều lần sau đó nữa , cho nên khi đã trả đủ số nợ củ rồi là những lần sau đó mà người đó cứ dai như đỉa theo đòi tiếp thì tự nhiên mình cảm thấy ghét kinh khủng và khg muốn trả thêm gì nữa hết , vì theo luật nhân qủa nó khiến vậy đó , nhưng người kia vì khg biết thấy ngon ăn nên cứ đeo bám theo mà đòi người ta miết ...... làm hại con nợ cảm thấy cực kỳ là ghét người chủ nợ này .....bởi vậy luật nhân qủa nó khiến tùm lum tà la hết , nó chi phối tâm tư tình cảm của con người được luôn , chỉ có cảm thấy thương mới trả nợ được , chứ ghét qúa thì làm sao mà trả nợ cho nổi , cho nên những đứa con của mình là những chủ nợ tí hon đó nha , nhiều lúc nó khg đòi mình củng năn nỉ ỉ ôi trả nợ cho nó nữa , bởi ta nói luật nhân qủa thật là ghê lắm , khi mắc nợ ai thì nó khiến cho mình thương người đó mới trả nợ củ được , còn khi hết nợ rồi thì nhìn cái mặt là muốn ói máu :) 

0 comments:

Post a Comment