Wednesday, March 16, 2016

Làm thế nào để tiêu hết nghiệp ?


  Mấy năm nay mình rất sợ bị đổ nghiệp  :) vì đã bị te tua tơi tả hết rùi :) chịu khg nổi nữa , hầu như những chuyện vô lý nhất trên đời mà ngay cả nằm mơ mình củng khg thể ngờ mà lại xảy ra với mình cho nên giờ mình rất sợ bị đổ nghiệp lắm .... Mà HT  Thích Trí Quảng đã giảng nói  là nếu mình làm 1 công đức thì  mình tiêu bớt 1  nghiệp xấu , cứ  làm vậy hoài thì tất cả nghiệp xấu của mình sẽ tiêu tan hết , cho nên cố lên , mỗi ngày phải cố gắng làm nhiều việc tốt thì mình sẽ có 1 cuộc sống yên ổn , chứ mình thấy mỗi gia đình gặp rất nhiều cảnh khổ lắm đó , nhiều người mà khi mình nghe than mình ngoaì cuộc còn thấy khổ giùm người đó luôn , chứ đừng nói người ta đang ở trong cuộc , cõi này là cõi tam đồ ác đạo , tương lai chả biết sẽ xảy ra chuyện gì nữa , chung quanh người xấu ác qúa nhiều đi , mà sống gần thì mình khg bị chuyện naỳ củng việc nọ , nhiều lúc cây muốn lặng mà gió chẳng chịu ngừng ..... muốn hết khổ thì cố làm sao đóng 6 căn lại thì mới đỡ khổ thôi .... trở về sống với tâm Phật , tâm thanh tịnh sáng suốt là the best .....Mà HT Trí  Quảng củng có giảng nói là khi mình tu thì mới ban đầu là bị  ác ma phá dữ lắm , nếu mình qua được , pass the test thì tới Phật và Bồ Tát đến thử mình , sao chơi kỳ dzậy chời :) con của Phật mà Phật củng thử nữa seo nè ? Bởi vậy muốn tu lên  cao chút đâu phải chuyện dễ chứ , bị thử tới te tua bèo nhèo như  cái mền rách lun còn khg biết thành cái gì nữa :) 

0 comments:

Post a Comment