Friday, March 25, 2016

Tào lao mía lau chút :)


 Mỗi năm vào hè gia đình mình hay đi biển chơi , nhất là những dịp lễ lớn thì  cả đám đông đi chơi rất vui , khi đi thì mang dù , ghế , chiếu ra ngoài bãi biển hóng mát rất khoẻ , nhất là bọn con nít cứ chơi hoài mà khg biết chán . Mỗi lần đi vậy thì gia đình nào củng đem theo thức ăn , sau đó ra biển share chung nhau mà ăn ,  nhớ có lần bà chị chồng hỏi mình đem gì theo để cho đừng đem thức ăn giống nhau , mình nói chơi mới bảo sẽ đem 1 nồi mắm kho ra biển ăn :) ... mắc cười bà chị chồng tưởng thiệt bảo : trời , đem ra mà nấu lên 1 cái chắc bị mấy người Mỹ chửi qúa .... Mình mới bảo : chẳng những chửi mà họ còn đuổi mình đi về VN luôn ( ông Trump đuổi   :) ) ...... thường mấy người Mỹ họ đi biển chơi rất gọn , vài bọc potatoes chips , vài chai nước suối , và ra đó họ relax , nằm ngủ hay nghe nhạc .... còn gia đình mình đi 1 lần thì nhoi trời đất , như xóm nhà lá , cho nên tự biết thân lựa chổ nào ít người để " quậy " cho đã .... người thì đem bánh mì , người thì đem cơm rang , rồi còn dessert chè , bánh gì lung tung hết , năm nào mình củng làm 1 nồi chè lạnh thật to , sau đó ngồi bán chè , và cứ theo năn nỉ người này người kia ăn mãi vì rất sợ chè bị ế .... năm nay chắc mình đem bánh tét theo ăn qúa , bánh tét ăn no dai  lắm nha sau đó món tráng miệng là 1 nồi chè  sâm bổ lượng .... tối ngày cứ nghỉ tới thức ăn khg vậy nè trùi :)

  Mà mình thấy bà chị chồng của mình gói thức ăn trong từng bọc giấy bạc nhỏ nhỏ vậy rất là gọn , khi mấy đứa nhỏ tắm biển xong lên ăn thì cứ lấy phân phát ra mỗi đứa 1 cục  , và 1 cây muỗng mủ , ăn xong vứt bỏ hết , gọn gàng sạch sẽ mà no bụng :) có con  nhỏ nên phải chuẩn bị li ti như thế , cho nên đi chơi 1 lần là mệt chết đi được .

PS :  Ước gì mình giàu thật giàu mình sẽ mời  ca sĩ Tuấn Hưng ra hát nghe luôn , vậy mới vui chứ  hihi  cho mấy người Mỹ bỏ chạy hết .....

0 comments:

Post a Comment