Monday, March 28, 2016

Đừng hiểu lầm đạo Phật là bi quan , yếm thế


  Nhiều người cứ nghĩ đạo Phật sao thấy bi quan qúa , buồn qúa , đi Chùa thấy chán qúa , khg vui tí nào  :)  Thật sự nếu đi sâu vào giáo lý của đạo Phật thì thấy đạo Phật là  đạo dạy  cho con người  rất mạnh mẽ , tự mình biết tìm cách để diệt khổ và diệt luôn cái nhân của nó trước khi hình thành cái qủa khổ   . Tại sao đức Phật lại nói về " cái chết " , " cái khổ " hoài  thế  ? Vì Phật muốn chỉ rõ cho ta thấy sự thật của kiếp người là vậy đó , khg thể trốn tránh được , là cái qủa khổ và ai ai củng phải chết , từ đó để chúng ta biết cách tạo ra "cái nhân "   để làm sao cho hết khổ , và khg bao giờ bị chết thêm lần nữa  , nghĩa là sao ? Tại sao khg bao giờ chết , nghĩa là Phật chỉ ra con đường cho chúng ta đi để làm sao khg còn phải  đi tái sanh luân hồi trong 6 cõi ( trời , người , A Tu La , ngạ qủy , súc sanh , địa ngục ) , nếu mình khg biết đường đi , cứ khg biết tu , và chạy theo thói đời ( nghiệp ) , cứ để nghiệp nó xỏ mũi dẫn mình đi te te ( ai sao tui dzậy ) , cứ vậy hoài và khi mất cái thân này rồi thì bị nghiệp dẫn đi tái sanh , rồi tiếp tục luân hồi , rồi lại tiếp tục khổ , khg biết tới khi nào mới thoát khổ , vì khi có thân là có khổ , mà Phật dạy muốn hết khổ là phải tu , mà tu làm sao ? Là niệm Phật , là tu thiền hay trì chú , tu làm sao mà cho trong đầu khg còn suy nghĩ gì hết , tới khi nào 1 suy nghĩ củng khg có thì lập tức mình sẽ thấy được toàn thể vũ trụ này , sẽ thấy được Phật và thế giới của Ngài , và lúc đó chúng ta sẽ thoát khỏi sự chi phối của nghiệp , lúc đó tự mình làm chủ mình khg bị nghiệp lôi kéo mình đi và sẽ khg còn luân hồi , khi khg có thân thì sẽ khg còn bị đau khổ , lúc đó tâm ta rất an bình và cực kỳ an lạc và rất vui , có thể lúc đó linh hồn của ta là 1 chấm nhỏ hay có thể là rất to lớn bao trùm trong vủ trụ bao la này , cứ nằm đó yên vui tỉnh lặng :) hay củng có thể chúng ta hoá thân ra rất nhiều ( giống như Tề Thiên Đại Thánh ) để đi khắp tất cả mọi nơi hóa độ cho chúng sanh .....

   

0 comments:

Post a Comment