Monday, March 14, 2016

Tại sao khi tu khá tí thì có qúa nhiều việc trái ý , nghịch lòng xảy ra ?


 HT Tịnh Không có giảng nói tại sao khi mình tu khá tí thì có qúa nhiều việc trái ý , nghịch lòng xảy ra  bởi vì trong nhiều kiếp đi tái sinh luân hồi thì mình đã gây tạo có qúa nhiều oan gia trái chủ , ví dụ như là giết con vật này kia để ăn hay là đụng độ với người này người kia , cho nên khi kiếp này mình biết tu và nhất là phát nguyện được vãng sanh thì những oan gia trái chủ trong rất nhiều kiếp trước và kiếp này chúng sẽ theo quậy phá ta chuyện này chuyện kia để cho chúng ta khg tu được , để sau đó chúng sẽ gặp được ta và trả thù .... cho nên HT dạy trong lúc tu tập ta phải hồi hướng công đức tu hành của chúng ta cho oan gia trái chủ của mình là vậy đó . Như có lần mình nghe Thầy Trí Huệ giảng , Thầy nói có Cô Phật tử kia đang đi Chùa và vào khoá tu và tu đang rất ngon lành vậy đó thì bổng nhiên nhỏ con gái ở nước ngoài đem con về gởi cho Cô giữ , thế là Cô mắc kẹt khg đi Chùa tu được luôn , bỏ tu luôn .....hay là có Cô kia , củng gia nhập đạo tràng niệm Phật tu rất giỏi rồi bổng dưng thằng con trai nổi lên quậy nợ nần chúa chổm , Cô phải bán nhà bán cửa để trả nợ cho con trai , rồi buồn tình qúa nghỉ tu luôn , nợ vay tứ bề thì tâm trạng nào mà tu cho nổi .... đó , oan gia trái chủ nó theo báo hại đó , nó khiến cho những người gần mình nhất quậy mình , quậy cho mình te tua tơi tả hết , buồn rầu lo lắng gần chết thì còn tâm trạng nào mà tu nữa , cho nên mình nói tu rất là khó mà , sao khg ai tin mình hết vậy ta ?  :)  Và nếu sợ khg tu thì khi nghiệp đến còn nặng hơn nữa , hay là khi chết sẽ bị đọa vào cảnh giới xấu còn khổ hơn nữa , đàng nào củng chết , thôi đã lỡ vay nợ rồi thì ráng cắn răng mà trả cho hết , khi hết nợ thì sẽ được vãng sanh thôi :)

  Tóm lại mình thấy cách tu này của mình là the best nhất , là lúc nào củng đeo cái máy niệm Phật bên mình , cho dù con cái nó bắt mình giữ cháu thì mình củng tu được , vừa chạy theo giữ cháu vừa niệm A Di Đà Phật ... hay chủ nợ đang đứng ngoài sân chửi rủa đòi nợ om sòm , mình ở đây nhét kín 2 lổ tai lại bằng cọng dây nghe mp3 , lúc đó chỉ còn âm thanh niệm Phật bên tai thui , cái này gọi là tu trong nghịch cảnh mà " lị "  :) mà đâu biết được khi mình niệm Phật vậy thì mấy ông chư thiên vây kín mít chung quanh mình để phù hộ mình , vậy là mấy chủ nợ khg làm gì được mình cuối cùng họ chán củng bỏ đi thôi , thế là phẻ re , khi tu là có Phật độ mà , lo gì há :) 

0 comments:

Post a Comment