Friday, January 8, 2016

Nhảy đầm tự do để tập thể dục và giảm stress :)








  Thường thì mình mỗi buổi sáng mình hay lạy Phật để có phước và khoẻ  nhưng dạo này sao cảm thấy boring qúa nên mình mở nhạc giật và nhảy theo kiểu riêng của mình , muốn quay video lại nhưng sợ thiên hạ ói và mù mắt nên thui (hehehe ) Thật ra mình thấy nhảy đầm mất calories rất là nhiều , vì khi nhảy mình phải gồng người lại vì sợ ngã , vì vậy mà trời mùa đông lạnh chết mà mình chảy mồ hôi qúa trời sau 1 bài nhạc :) mở khoảng 5 bài nhạc giật của Mỹ là mất 40 phút , mà nhảy đầm tự do nên thấy thời gian trôi qua nhanh qúa , bởi vậy làm gì mà theo mình thích thì thời gian trôi rất nhanh .....còn cái gì mà mình khg thik thì 5 phút bằng mấy năm vậy đó :)

Nghe theo từng beat nhạc và nhảy theo kiểu nào mình biết , mình tự chế và nhảy lung tung cho nên thấy cột sống của mình khoẻ ra , vì dạo trước mình cảm giác như hình như cột sống của mình bị gai vậy đó ,lâu lâu cảm thấy nó cộm cộm và bị đau , tập theo kiểu  của mình thì cái mình uốn dẻo lắm cho nên thấy cột sống khg bị đau nữa .... just relax and dance through the music , it's the best exercises :)

  Càng lớn tuổi thì gân cốt càng co cứng lại nếu mình lười vận động , CN thấy vài người mới có năm mươi mấy tuổi mà đi khg muốn nổi chỉ vì lười biếng qúa , cà ngày ăn rồi ngủ khg vận động gì cả , nên chân cẳng gì nó cứng ngắt cứng còng hết , mà gia tài có cái chân để đi mà đi khg nổi thì còn gì là cuộc sống nữa . Mình đọc trên mạng bác sĩ có nói khi tập thể dục nhiều thì máu bơm lên bộ não của mình nhiều , nhờ vậy mà mình thông minh hơn , nhớ dai hơn và già ít bị lú lẫn hơn ...và khi vận động nhiều thì mình sẽ giảm stress 1 cách đáng kể đó nha , đó là bí quyết để giảm stress đó ....

2 comments:

  1. Coi bộ CN nghiện Tuấn Hưng nặng rồi ha :p. Ý CN là nhảy kiểu hip hop như đám trẻ, phải không? Cái lưng tớ dạo này cũng thiếu độ co giãn, có lẽ ngồi nhiều quá, mỗi lần đứng lên phải bứơc vài bứơc trứơc khi thằng lưng lên đựơc. Man, già rồi mà giựt như tụi nhỏ sợ người ta nói mình là già dịch. Well, nếu work thì từ nay tớ sẽ tập nhảy hip hop :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ chỉ used nhạc của Tuấn Hưng thôi , chứ CN hết nghiện rồi , giờ chỉ nghiện khoẻ , dẻo dai và đẹp ra thôi :)
      Cứ tập tùy theo sức của mình đó anh David , ai bảo già dịch củng thây kệ , miễn mình khoẻ là Ok rồi , mà nghe nhạc giựt chỉ sợ hăng lên giựt qúa trời đứt hết gân cốt thì khổ hihi

      Delete