Monday, January 4, 2016

Tiêu Nghiệp Chướng - Thích Chân Hiếu





   Giờ  mình mới biết cách nào làm tan nghiệp chướng sau khi nghe băng giảng này của Thầy , hay qúa lun !  Muốn tiêu nghiệp chướng thì chỉ có trong tâm nhớ Phật tha thiết , miệng niệm Phật , niệm Phật làm sao mà cho miệng và tâm phải tương ưng với nhau , thân củng vậy , phải kết hợp 3 thứ này hợp thành 1 thì niệm Phật mới đúng cách , mà khi trong tâm có Phật thì phiền não tự  tiêu tan , mà phiền não tan thì đó là mình đã tiêu nghiệp chướng , 1 đạo lý rất hay , khg ngờ đây là phương pháp làm cho mình hết  khổ  đó .  Thầy Chơn Hiếu giảng nghiệp chướng nó đến làm cho mình khổ , nếu niệm Phật liên tục , thân , khẩu  , ý phải hợp nhau niệm Phật ( phải tương ưng nhau ) thì đánh tan phiền não , nhờ vậy mà tiêu tan nghiệp chướng .... hèn chi có nhiều lần mà mình bị phiền não việc gì thì mình cứ mở máy niệm Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát , kéo cái tâm chăm chú nghe và niệm theo thì tự nhiên 5 phút sau phiền não tự tan biến liền , thay vào đó là 1 cái tâm an lạc và khoẻ khoắn vui tươi vô cùng , giờ mình mới hiểu tại sao 1 câu niệm Phật tiêu tội 800 kiếp là vậy  :) (800 kiếp hay bao nhiêu kiếp nhỉ ? )

   Khg biết sao mình rất thích nghe Thầy Chơn Hiếu khai thị về  hồi xưa Tổ Ấn Quang trả lời những câu hỏi của Phật tử  hồi thời của Tổ , nghe rất là hay , rất là thấm thía :)  mà hồi xưa là thời loan lạc , khổ lắm ,  ai mà được Tổ khai thị là người đó được vãng sanh , ui sao họ có phước qúa đi , càng nghe mình càng thích vô cùng , Thầy Chơn Hiếu giảng rất rõ ràng , rất dễ hiểu , ui mình thích qúa đi :)

0 comments:

Post a Comment